Hyundai Tucson 2022 ra mắt tại Mỹ, chờ ngày về Việt Nam

Hyundai đã chính thức giới thiệu mẫu Tucson 2022 hoàn toàn mới dành cho thị trường Mỹ sau màn ra mắt toàn cầu của mẫu xe này vào tháng 9 trước đó.

Tại thị trường Mỹ, Hyundai Tucson 2022 được cung cấp đa dạng lựa chọn động cơ bao gồm động cơ xăng, hybrid và plug-in hybrid tiết kiệm nhiên liệu. Những chiếc Tucson mới đầu tiên sẽ đến tay người dùng Mỹ với động cơ xăng và hybrid vào đầu năm 2021, trong khi phiên bản plug-in hybrid sẽ được giới thiệu vào mùa hè năm 2021.

Hyundai Tucson 2022 ra mắt tại Mỹ, chờ ngày về Việt Nam

Bước sang thế hệ thứ 4, Hyundai Tucson đã được lột xác về thiết kế, trở thành một trong những mẫu crossover nhỏ gọn nổi bật nhất trên thị trường. Điểm khác biệt lớn nhất giữa Tucson 2022 với phiên bản tiền nhiệm nằm ở phong cách thiết kế rất táo bạo, theo ngôn ngữ “Sensuous Sportiness” (Thể thao gợi cảm). Ngoại thất nổi bật của Hyundai Tucson thế hệ mới được tạo nên bởi những đường cong mềm mại kết hợp với những bề mặt góc cạnh và các đường nét thiết kế sắc sảo.

Hyundai Tucson 2022 ra mắt tại Mỹ, chờ ngày về Việt Nam

Phần đầu xe đã loại bỏ kiểu thiết kế thông thường để mang đến một diện mạo mới táo bạo và cá tính hơn với lưới tản nhiệt Cascading cỡ lớn như viên ngọc quý theo cách gọi của hãng xe Hàn Quốc tích hợp đèn chạy ban ngày. Thiết kế sắc cạnh tiếp tục xuất hiện ở hai bên hông xe, với những đường gân tạo hình khối cơ bắp, cùng vòm bánh xe góc cạnh tô đậm vẻ đẹp nam tính, khỏe khoắn cho xe.

Hyundai Tucson 2022 ra mắt tại Mỹ, chờ ngày về Việt Nam

Vòng ra phía sau, đuôi xe cũng được thiết kế mới hoàn toàn, gồm cụm đèn hậu mỗi bên chia đôi với đồ họa chiếu sáng là các hình tam giác tạo sự tương đồng với cụm đèn ban ngày ở lưới tản nhiệt phía trước. Đặc biệt, đèn hậu cũng được thiết kế giấu kín một nửa giống như đèn chạy ban ngày và được nối lại với nhau bằng một dải đèn mảnh.

So với phiên bản tiền nhiệm, Tucson mới lớn hơn về mọi mặt, mang đến một khoang cabin rộng rãi và thoải mái hơn. Chiều dài cơ sở của Tucson 2022 là 2.755 mm, dài hơn 86,4 mm so với bản trước đó, trong khi dung tích khoang hành lý được tăng thêm 218 lít lên 1.096 lít.

Hyundai Tucson 2022 ra mắt tại Mỹ, chờ ngày về Việt Nam

Phiên bản tiêu chuẩn của Hyundai Tucson sử dụng động cơ Smartstream 2.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 241 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn và tùy chọn hệ thống HTRAC AWD. Hyundai cho biết động cơ này tiết kiệm nhiên liệu hơn so với động cơ 2.4L của bản tiền nhiệm với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 8,4 lít/100 km trên đường hỗn hợp.

Hyundai Tucson 2022 ra mắt tại Mỹ, chờ ngày về Việt Nam

Biến thể hybrid của Hyundai Tucson mới là sự kết hợp động cơ tăng áp 1.6L mạnh 177 mã lực với mô-tơ điện 59 mã lực và gói pin 1,49kWh, cho tổng công suất 226 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp được điều chỉnh đặc biệt.

Cuối cùng là biến thể plug-in hybrid của Hyundai Tucson mới. Hiện hãng xe Hàn Quốc vẫn chưa tiết lộ hiệu suất vận hành chi tiết của phiên bản này nhưng cho biết bản plug-in hybrid cũng sử dụng động cơ tăng áp 1.6L nhưng có gói pin 13,8 kWh lớn hơn. Phạm vi di chuyển tối đa của xe khi sử dụng chế độ thuần điện là 45 km với mức tiêu thụ nhiên liệu ước tính là 3,3 lít/100km.

Cả hai biến thể hybrid và plug-in hybrid của Tucson 2022 đều đi kèm với hệ truyền động HTRAC AWD tiêu chuẩn đã được điều chỉnh dành riêng cho các mẫu xe điện khí hóa.

Hyundai Tucson 2022 ra mắt tại Mỹ, chờ ngày về Việt Nam

Về các tính năng nổi bật của Tucson mới bao gồm Khởi động từ xa, ghế ngồi có sưởi và thông gió, Chìa khóa kỹ thuật số, cùng Apple CarPlay và Android Auto không dây. Thêm một tính năng ấn tượng của Tucson 2022 là hệ thống Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xe cho phép chủ xe đỗ và lấy xe Tucson từ những chỗ đỗ xe chật hẹp nhất ngay từ bên ngoài.

Hệ thống an toàn Hyundai Smart Sense cũng là trang bị tiêu chuẩn của Tucson mới, bao gồm các tính năng như Hỗ trợ tránh va chạm phía trước, Hỗ trợ giữ làn, Đèn pha thông minh, Cảnh báo tài xế mất tập trung, Cảnh báo người ngồi phía sau. Các hệ thống hỗ trợ người lái như Kiểm soát hành trình thông minh với tính năng Stop & Go, Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù và Hỗ trợ tránh va chạm khi có phương tiện cắt ngang phía sau là những trang bị tùy chọn.

Hyundai Tucson 2022 ra mắt tại Mỹ, chờ ngày về Việt Nam

Hệ thống thông tin giải trí mới trên Tucson 2022 đi kèm với tính năng nhận dạng giọng nói giúp nhận dạng các lệnh thoại đơn giản và có một loạt các dịch vụ được kết nối thông qua Blue Link. Các trang bị nội thất nổi bật khác gồm có sạc điện thoại không dây và dàn âm thanh Bose Premium 8 loa tùy chọn.

Hyundai Tucson 2022 ra mắt tại Mỹ, chờ ngày về Việt Nam

Hyundai Tucson 2022 dành cho thị trường Mỹ cũng có biến thể N Line thể thao hơn, khác biệt so với các phiên bản thông thường nhờ thiết kế ngoại thất và nội thất mạnh mẽ, cá tính hơn. Hyundai Tucson N Line 2022 sẽ chính thức bán ra từ mùa xuân 2021. Chi tiết thông tin về phiên bản này sẽ được công bố sau.

Theo Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast