Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân dâng hương ở Ngã ba Đồng Lộc.

Ngày 24-7, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm nhân 44 năm ngày giỗ của 10 nữ Anh hùng liệt sĩ TNXP tại Khu di tích Nga ba Đồng Lộc và bàn giao cụm tượng đài 10 nữ Anh hùng liệt sĩ TNXP. Cùng đi với Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân có Bộ Trưởng Bộ GD ĐT Phạm Vũ Luận; Bộ Trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ ;Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh BÌnh; Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện; lãnh đạo một số cơ quan sở, ban ngành cấp tỉnh và thân nhân 10 nữ AHLS Ngã Ba Đồng Lộc.

Đoàn đến dâng hương tại nhà bia tưởng niệm các AHLS TNXP
Đoàn đến dâng hương tại nhà bia tưởng niệm các AHLS TNXP

Trước khi tiến hành thực hiện nghi lễ cúng viếng tưởng niệm 44 năm ngày giỗ 10 nữ AHLS TNXP, Phó thủ tướng Chính phủ và các đại biểu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm tại nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ TNXP.

Phó thủ tướng đặt vòng hoa tưởng niệm tại khu mộ 10 cô
Phó thủ tướng đặt vòng hoa tưởng niệm tại khu mộ 10 cô

Lễ cúng viếng tưởng niệm 44 năm ngày giỗ 10 nữ AHLS TNXP đã được diện cử hành tôn nghiêm, trang trọng. Với tấm lòng tri ân thành kính, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và các đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm, kính cẩn nghiêng mình dành những phút mặc niệm thiêng liêng, cầu mong cho linh hồn của các nữ anh hùng luôn được siêu thoát nơi cõi vĩnh hằng và phù hộ độ trì cho quốc thái, dân an, tỉnh nhà luôn luôn phát triển mạnh giàu.

Cử hành lễ cúng viêng nhân ngày giỗ 10 cô ( Nữ LSTNXP tại Ngã ba Đồng Lộc)
Cử hành lễ cúng viêng nhân ngày giỗ 10 cô ( Nữ LSTNXP tại Ngã ba Đồng Lộc)

Tiếp đó, Phó Thủ tướng Chính phủ đã dự lễ khánh thành và bàn giao cụm tượng đài 10 nữ AHLS TNXP (giai đoạn 2) cho ban quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc. Thay mặt chủ đầu tư, Bộ trưởng Bộ GDĐT Phạm Vũ Luận báo cáo tóm tắt về tình hình triển khai dự án. Công trình cụm tượng đài 10 nữ AHLS TNXP có tồng nguồn vốn hơn 25 tỷ đồng do sự đóng góp của cán bộ giáo viên toàn ngành GD ĐT trong cả nước. Công trình được xây dựng trên một khuôn viên hơn 300m2 với hơn 600m3 đá xanh được lấy từ Thanh Hóa là điểm nhấn văn hóa tâm linh bao trùm toàn bộ khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Phát biểu tại lễ bàn giao công trình, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân biểu dương tinh thần và sự nổ lực cố gắng của các nghệ sĩ điêu khắc, các tổ chức cá nhân trong nước nói chung và địa phương nói riêng đã tận tâm, tận lực dành trọn tình cảm với tinh thần tri ân, không quản nắng mưa góp phần làm nên cụm tượng đài - biểu tượng ý chí anh hùng cách mạng của dân tộc.

Phó thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh chụp ảnh lưu niệm trước cụm tượng đài
Phó thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh chụp ảnh lưu niệm trước cụm tượng đài

Công trình cụm tượng đài 10 nữ AHLS TNXP là công trình di tích tâm linh được kết tinh từ tình cảm của đội ngũ cán bộ giáo viên toàn ngành Bộ GD ĐT và nhân dân cả nước được khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm 65 năm ngày TB-LS và 44 năn ngày giỗ của 10 nữ Anh hùng liệt sỹ TNXP ngã ba Đồng Lộc thể hiện tâm lòng tri ấn sâu sắc của Đảng, nhà nước và nhân dân cả nước đối với các AHLS đã hy sinh cao cả vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch Võ Kim Cự hứa sẽ chỉ đạo huyện Can Lộc và BQL di tích thường xuyên quản lý, duy tu bảo dưỡng công trình, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ hôm nay và muôn đời sau.

Tặng quà cho thân nhân các nữ AHLS TNXP
Tặng quà cho thân nhân các nữ AHLS TNXP

Nhân dịp này, Thủ tướng chính phủ, Bộ GD-ĐT, Bộ Tài Chính và lãnh đạo tỉnh đã tặng quà cho thân nhân của các nữ Anh hùng liệt sĩ, thăm hỏi tặng qùa trực tiếp cho 2 mẹ của liệt sĩ Hà Thị Xanh ở Đức Hòa và mẹ của liệt sĩ Võ Thị Hà ở Thị trấn Đức Thọ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast