Federer thắng nhàn, Wawrinka bất ngờ bị loại

Trong khi “Tàu tốc hành” Roger Federer vẫn đang tiến bước tại Halle thì ở Queen's Club, sau khi có được danh hiệu Grand Slam thứ 2 ở Roland Garros, Stan Wawrinka đã biết nếm mùi thất bại.

Stan Wawrinka
Stan Wawrinka

Sau chiến thắng có phần may mắn ở trận đấu trước, tay vợt số 2 thế giới, Roger Federer đã nhanh chóng đánh bại đối thủ Ernests Gulbis sau 2 set 6-3 7-5, để bước vào vòng 3 giải Gerry Weber Open. Tay vợt 33 tuổi người Thụy Sỹ này đang tìm kiếm danh hiệu thứ 8 cho mình tại giải đấu trên mặt sân cỏ ở Halle, và đối thủ trong trận tứ kết sắp tới của “Tàu tốc hành” là tay vợt nước chủ nhà Florian Mayer, người đã hạ gục Steve Johnson sau 2 set với tỷ số 6-3 7-6(7-4).

Roger Federer
Roger Federer

Trong khi đó, một bất ngờ lớn đã xảy ra tại Queen's Club khi mà hạt giống số 2, Stan Wawrinka cũng đã phải theo gót Rafael Nadal rời khỏi giải. Mặc dầu cứu được tới 2 set-point trong set đấu đầu tiên và 5 match-point trong set thứ 2 sau loạt tie-break, nhưng tay vợt vừa đánh bại Novak Djokovic tại trận chung kết Roland Garros cách đây 10 ngày, Stan Wawrinka vẫn phải gác vợt chịu thua 6-7(4-7) 6-7(11-13) trước Kevin Anderson.

Với chiến thắng đó, tay vợt 29 tuổi người Nam Phi này đã nối dài mạch thắng 4 trận liên tiếp trước nhà ĐKVĐ Roland Garros và cũng trở thành tay vợt đầu tiên đánh bại được Stan Wawrinka kể từ sau khi tay vợt 30 tuổi người Thụy Sỹ giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp tại Australian Open hồi năm ngoái.

Kevin Anderson sẽ đối mặt với Guillermo Garcia-Lopez sau khi tay vợt người Tây Ban Nha này hạ gục Alexandr Dolgopolov 6-3 7-6(7-4). Dolgopolov chính là người đã loại Rafael Nadal ngay ở vòng đầu tiên tại Queen's Club.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast