Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh hăng say cống hiến, thi đua lập công

(Baohatinh.vn) - Những người lính thuộc lực lượng vũ trang (LLVT) Hà Tĩnh đang ngày đêm nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trong giai đoạn mới.

Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh hăng say cống hiến, thi đua lập công

Thượng úy Nguyễn Xuân Sâm (người quan sát ống nhòm) tham gia tuần tra đường biên, cột mốc cùng các chiến sỹ quân hàm xanh

Đầu năm 2021, khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Thượng úy Nguyễn Xuân Sâm (Ban CHQS huyện Hương Khê) đã xung phong lên biên giới tăng cường cho Đồn Biên phòng Bản Giàng (Hương Khê) chống dịch. Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả nhưng hàng ngày, anh luôn cùng đồng đội trèo đèo, lội suối, tuần tra, chốt chặn, mật phục trên khắp hàng chục đường biên, 6 cột mốc giới và gần 10 con đường mòn, lối mở. Qua đó, góp phần kiểm soát 1.084 lượt người và 870 lượt phương tiện ra vào biên giới, ngăn chặn tuyệt đối tình trạng xuất nhập cảnh trái phép, đảm bảo an ninh trật tự cũng như an toàn dịch bệnh ở vùng biên…

Không chỉ xung kích nơi tuyến đầu chống dịch mà Thượng úy Sâm còn là hạt nhân nòng cốt trong phòng chống lụt bão, cứu hộ, cứu nạn. Mỗi khi có tình huống xấu là anh nhanh chóng lên đường, sẵn sàng xông pha nơi nguy hiểm. Gần đây nhất là vào ngày 8/4/2022, anh đã trực tiếp điều khiển phương tiện quần thảo nhiều giờ trên đập Khe Nậy (xã Hòa Hải, Hương Khê) tìm kiếm nạn nhân xấu số bị mất tích do lật thuyền để bàn giao cho gia đình…

Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh hăng say cống hiến, thi đua lập công

Thượng úy Nguyễn Xuân Sâm (lái xuồng) tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Trung tá Nguyễn Hoài Nam - Chính trị viên Ban CHQS huyện Hương Khê cho biết: “Thượng úy Sâm là người luôn gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt huyết trong công việc. Khi được giao bất cứ nhiệm vụ gì đồng chí Sâm cũng sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc. Bởi vậy, anh luôn được thủ trưởng các cấp tin tưởng, đồng đội quý mến, Nhân dân tin yêu. Hầu như năm nào anh cũng được các cấp và đơn vị biểu dương, khen thưởng...”.

Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh hăng say cống hiến, thi đua lập công

Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Thạch Đài (Thạch Hà) Bùi Văn Tường hướng dẫn đường ngắm bắn cho lực lượng dân quân.

Cũng nhờ gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác nên Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Thạch Đài (huyện Thạch Hà) Bùi Văn Tường luôn được mọi người tin yêu, mến phục. Ngoài việc nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ đồng đội, anh đã không ngừng nỗ lực về mọi mặt để tham mưu về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng cho lãnh đạo địa phương sát đúng kế hoạch, phù hợp với thực tiễn.

Đặc biệt, anh cùng Ban CHQS xã đã làm tốt việc đăng ký, quản lý công dân trong độ tuổi nhập ngũ, độ tuổi dân quân, nguồn dự bị động viên và huấn luyện dân quân đạt chất lượng tốt (hàng năm, 100% các khoa mục đạt yêu cầu, trong đó khá, giỏi đạt 75 - 87%). Ngoài ra, anh còn trực tiếp chỉ đạo lực lượng dân quân tham gia phòng chống COVID-19, tham gia xây dựng NTM khoảng 400 ngày công mỗi năm, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội...

Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh hăng say cống hiến, thi đua lập công

Cán bộ, chiến sỹ ở Đảo Sơn Dương ngày đêm huấn luyện, túc trực để bảo vệ đảo tiền tiêu.

Với tinh thần hăng say cống hiến, thi đua lập công, hàng ngàn CBCS trong các đơn vị bộ đội, đơn vị DQTV trên dải đất Hồng Lam đã không ngừng cố gắng phấn đấu, rèn luyện để xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong giai đoạn mới.

Mỗi cán bộ, chiến sỹ luôn gắn mình những việc làm cụ thể hàng ngày, với các cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, “Nâng cao chất lượng xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện”, phong trào thi đua “LLVT Hà Tĩnh chung sức xây dựng NTM”... để lập công.

Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh hăng say cống hiến, thi đua lập công

Cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 841 miệt mài trên thao trường, bãi tập để không ngừng trưởng thành về mọi mặt.

Sự nỗ lực, công hiến của mỗi người lính đã giúp các cơ quan, đơn vị và toàn lực lượng đạt được nhiều kết quả nổi bật trong tất cả các lĩnh vực. Theo đó, hiện tại có gần 94% cụm an toàn làm chủ nội huyện, liên huyện hoạt động khá; việc duy trì trạng thái SSCĐ được gắn liền với đảm bảo vũ khí, khí tài, trang bị kỹ thuật để bảo đảm phục vụ huấn luyện, diễn tập, chiến đấu và các hoạt động đột xuất khác.

100% đơn vị có môi trường văn hoá tốt và có tổ chức quần chúng vững mạnh; tất cả các đơn vị đều đạt “Doanh trại chính quy, xanh – sạch – đẹp”, tự túc 100% nhu cầu rau xanh, 95% thịt, trên 50% cá…

Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh hăng say cống hiến, thi đua lập công

LLVT Hà Tĩnh tham gia xây dựng NTM ở xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê.

Đại tá Nguyễn Tất Nhân – Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Phát huy vai trò, trách nhiệm của những người lính trong giai đoạn mới, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, động viên CBCS trong toàn lực lượng khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần cống hiến và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của quân đội.

Mỗi người lính, mỗi đơn vị đều nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức tự giác, tinh thần tự cường, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao qua đó góp phần xây dựng LLVT Hà Tĩnh ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trong giai đoạn mới".

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast