Nhà sách có hiệu ứng nhân đôi không gian

Đến nhà sách Chung Thư Các ở Trung Quốc, bạn sẽ ngỡ lạc giữa bối cảnh của những bộ phim khoa học viễn tưởng.

Nhà sách có hiệu ứng nhân đôi không gian

Không chỉ là điểm đến dành cho những người yêu sách, Chung Thư Các còn thu hút nhiều du khách trong và ngoài Trung Quốc ghé thăm. Chuỗi hiệu sách này được xây dựng tại nhiều thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Trùng Khánh, Hàng Châu... Mỗi nơi được thiết kế với nhiều ý tưởng khác nhau, mang đến không gian kỳ ảo, độc lạ.

Nhà sách có hiệu ứng nhân đôi không gian

Trên diện tích 1.300 m2, hiệu sách ở thành phố Trùng Khánh được thiết kế nhiều cầu thang kết nối các tầng, gợi liên tưởng hình ảnh những ngọn núi trùng điệp. Trong khi đó, tại chi nhánh khác ở thành phố Hàng Châu, các cột tròn để trưng bày sách được đặt ngẫu nhiên và những chiếc ghế dài thanh mảnh bố trí uốn lượn qua.

Nhà sách có hiệu ứng nhân đôi không gian

Các nhà thiết kế lấy khu rừng làm ý tưởng đằng sau sự sắp xếp này. Theo đó, các cột tròn như những thân cây đứng cao và tỏa ra ánh sáng của tri thức. Nhà sách đặc biệt này hứa hẹn đưa khách thoát khỏi thực tế và bước vào thế giới huyền ảo tựa bối cảnh của các thước phim khoa học viễn tưởng.

Nhà sách có hiệu ứng nhân đôi không gian

Mỗi khu vực đều được thiết kế ấn tượng với cách thức chung là dùng ảo ảnh thị giác biến không gian trở nên rộng lớn và ngoạn mục hơn. Đại sảnh của nhà sách sở hữu không gian rộng, được bao phủ bởi màu sơn trắng và những tấm kính trong suốt với các dòng chữ đa ngôn ngữ phía sau.

Nhà sách có hiệu ứng nhân đôi không gian

Sử dụng gương phản chiếu là thiết kế chung và tạo nét ấn tượng cho kiến trúc của chuỗi hiệu sách này. Mọi vật được phản chiếu lên trần nhà và bức tường phủ gương tạo cảm giác về các chiều không gian vô tận. Gương được gắn lên trần nhà cũng khiến bạn có cảm giác hệ thống phát sáng bay lơ lửng như những chiếc đèn trời.

Nhà sách có hiệu ứng nhân đôi không gian

Việc thiết kế hiệu sách này lấy cảm hứng từ kiến trúc của những thư viện châu Âu cổ xưa. Các mảng màu tối xen giữa ánh sáng dịu, ấm áp ở kệ sách và những chỗ ngồi bậc thang dọc bức tường cong mang đến không gian thoải mái cho khách. Phòng đọc dành cho trẻ em được thiết kế đầy màu sắc. Sách được sắp xếp thành nhiều hình dạng hấp dẫn như tàu lượn siêu tốc, vòng đu quay, tàu hỏa, tàu cướp biển, khinh khí cầu...

Nhà sách có hiệu ứng nhân đôi không gian

Ngoài đọc sách, bạn có thể thư giãn và giải trí tại các khu vực phục vụ cà phê và trà. Thiết kế độc đáo của chuỗi hiệu sách đã thu hút hàng nghìn du khách. Gần 200.000 người đã ghé thăm tiệm sách trong 15 ngày đầu khai trương. Số người ghé thăm nhiều khiến các nhà điều hành phải giới hạn lượng khách trong ngày.

Tin liên quan:
  • Nhà sách có hiệu ứng nhân đôi không gian
    Khám phá xứ sở vàng Myanmar cùng nhóm bạn trẻ Hà Tĩnh chỉ với 6 triệu đồng

    Không chỉ nổi tiếng với vùng đất của những công trình đền chùa độc đáo nhất Đông Nam Á, Myanmar còn mang một màu sắc huyền bí, linh thiêng và vô số những bất ngờ ẩn chứa nhiều bí mật. Hãy cùng nhóm bạn trẻ Hà Tĩnh khám phá “đất nước của những ngôi chùa” chỉ với 6 triệu đồng.

  • Nhà sách có hiệu ứng nhân đôi không gian
    Vịnh Hạ Long, Mũi Né vào top điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất châu Á

    Hình ảnh hoàng hôn buông xuống, ánh Mặt Trời dần khuất và những gam màu thay đổi trên nền trời tạo nên khung cảnh bình yên lãng mạn cho bất kỳ ai chứng kiến.

  • Nhà sách có hiệu ứng nhân đôi không gian
    Khám phá hồ nước ngọt được mệnh danh “Con mắt xanh của Siberia”

    Còn được biết đến với cái tên “Con mắt xanh của Siberia”, hồ Baikal, nằm ở phía Nam Siberia, thuộc lãnh thổ Nga, sở hữu khung cảnh thiên nhiên hữu tình, đẹp như tranh vẽ và nhiều loài động, thực vật quý hiếm. Địa danh này hàng năm luôn thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan.

  • Nhà sách có hiệu ứng nhân đôi không gian
    Đâu là điểm đến đẹp nhất Đông Nam Á?

    Đông Nam Á có một sức quyến rũ khó ai có thể cưỡng lại. Nó đến từ những con phố ồn ào, những khu chợ ẩm thực địa phương, các món ăn đặc trưng, đền chùa và khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Nếu chỉ được chọn một địa danh cho một đất nước, bạn sẽ chọn cái tên nào?

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast