Đơn vị đại hội điểm ở Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ các công trình chào mừng

(Baohatinh.vn) - Là một trong 3 đơn vị được Tỉnh ủy Hà Tĩnh chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025, ngoài chuẩn bị văn kiện, nhân sự trước thềm đại hội, thời gian này, Đảng bộ và nhân dân Thạch Hà đang tích cực thực hiện các công trình, phần việc thi đua chào mừng.

Đơn vị đại hội điểm ở Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ các công trình chào mừng

Tiểu công viên cây xanh tại thị trấn Thạch Hà tạo nên kiến trúc đẹp mắt nơi cửa ngõ huyện

Những ngày này, mỗi người dân khi đi qua thị trấn Thạch Hà đều cảm nhận rõ vẻ đẹp của một tiểu công viên cây xanh hiện đại.

Đó là kết quả của dự án nâng cấp tiểu công viên cây xanh thị trấn Thạch Hà với tổng kinh phí hơn 7 tỷ đồng do UBND huyện đầu tư. Đây cũng chính là một trong những công trình được huyện Thạch Hà tập trung xây dựng hướng tới chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Đơn vị đại hội điểm ở Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ các công trình chào mừng

Công trình xây dựng khuôn viên Trường Mầm non thị trấn Thạch Hà đang được đẩy nhanh tiến độ

Bí thư Đảng ủy thị trấn Thạch Hà Nguyễn Văn Duy cho biết: “Ngoài việc được thụ hưởng những công trình do huyện làm chủ đầu tư xây dựng trên địa bàn, Đảng bộ thị trấn cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch, phấn đấu từ nay đến hết tháng 11/2020 thực hiện 8 công trình, phần việc hướng tới chào mừng đại hội như: Nâng cấp đường nội thị; xây dựng trường tiểu học; lắp đặt hệ thống chiếu sáng; xây dựng nhà văn hóa thôn...

Đặc biệt, với việc xã Thạch Thanh (cũ) sáp nhập về thị trấn, các công trình, phần việc sẽ được tập trung ở địa bàn xã cũ nhiều hơn".

Đơn vị đại hội điểm ở Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ các công trình chào mừng

Công trình lát vỉa hè tại xã Thạch Long đã hoàn thành

Cách đó không xa, ở xã Thạch Long, công trình lát vỉa hè đoạn đường từ trạm y tế xã đến đài tưởng niệm liệt sỹ xã cũng vừa được hoàn thành. Một số công trình khác như: Nhà giao dịch một cửa tại UBND xã, trường THCS cũng đang được các tốp thợ đẩy nhanh tiến độ.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Phạm Duy Sơn chia sẻ: “Ngoài các công trình lớn, xã cũng đã lên kế hoạch kêu gọi người dân cùng tham gia thi đua các phong trào chào mừng đại hội Đảng như vệ sinh đường làng; chỉnh trang vườn hộ...”.

Đơn vị đại hội điểm ở Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ các công trình chào mừng

Tuyến đường liên xã Tượng Lạc đã xong mặt bằng.

Còn tại xã Tượng Sơn, dự kiến trong tháng 3 tới, tuyến đường liên xã Tượng Lạc (Tượng Sơn - Thạch Lạc) với chiều dài 1.017m sẽ được hoàn thành để chào mừng đại hội đảng bộ các cấp. Ngoài ra, xã cũng đang tập trung nguồn lực để xây dựng công trình trường mầm non.

Cứ như thế, mỗi xã một kế hoạch thực hiện, nhưng tất cả 22/22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện và các đảng bộ trực thuộc đều đang tất bật xây dựng các công trình, phần việc.

Ngoài ra, huyện cũng đề ra chỉ tiêu, mục tiêu về kết nạp đảng viên; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; xây dựng mô hình, điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Kết thúc mỗi đợt thi đua, sẽ có sơ kết, tổng kết đánh giá, khen thưởng để từ đó làm động lực phấn đấu cho mỗi địa phương, đơn vị.

Đơn vị đại hội điểm ở Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ các công trình chào mừng

Người dân Thạch Hà tích cực chỉnh trang vườn hộ

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thạch Hà Bùi Thị Hoàng Oanh cho biết: “Hướng tới chào mừng đại hội Đảng các cấp, huyện đã xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua theo 3 đợt. Đợt 1 từ 15/11/2019 - 3/2/2020; đợt 2 từ 3/2/2020 - 2/9/2020; đợt 3 từ 2/9/2020 - 22/12/2020. Trong đó, yêu cầu ở mỗi đợt, mỗi địa phương, đơn vị đều thực hiện ít nhất 1 công trình, phần việc”.

“Với phương châm thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, tiết kiệm, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong toàn thể nhân dân, mỗi công trình, phần việc được thực hiện sẽ góp phần phát huy sức mạnh tổng hợp toàn Đảng, toàn dân; hướng tới tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp và đưa nghị quyết vào cuộc sống. Mỗi công trình sẽ thể hiện một quyết tâm của đảng viên, người dân gửi đến Đại hội” - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy nói thêm.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast