Nhóm đối tượng bắt giữ người đòi nợ ở Vũ Quang “xộ khám”

(Baohatinh.vn) - TAND huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa đưa ra xét xử các đối tượng liên quan đến vụ bắt, giữ người để đòi nợ trên địa bàn.

Nhóm đối tượng bắt giữ người đòi nợ ở Vũ Quang “xộ khám”

Các bị cáo tại phiên xét xử

Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Võ Chí Trung (SN 1991), Nguyễn Đình Tuấn (SN 1996), Võ Đình Quý (SN 1986), cùng trú tại xã Đức Lạng; Hoàng Văn Thịnh (SN 1991), trú tại xã Đức Đồng (Đức Thọ); Nguyễn Văn Duẩn (SN 1997), trú tại xã Cẩm Nam (Cẩm Xuyên).

Theo cáo trạng, khoảng tháng 12/2018, ông Nguyễn Văn Thân (SN 1968, trú tại thôn 8, xã Đức Bồng, Vũ Quang) đến Công ty TNHH Dịch vụ tài chính Đình Quý (trụ sở tại xã Đức Hương, huyện Vũ Quang) do Võ Đình Quý làm giám đốc vay 57 triệu đồng theo hình thức trả lãi theo ngày, sau đó chuyển sang trả theo tháng.

Đến tối ngày 3/3/2019, do ông Thân nợ nhiều tiền chưa có trả nên Võ Chí Trung, Nguyễn Đình Tuấn, Hoàng Văn Thịnh và Nguyễn Văn Duẩn đi 2 xe mô tô đến nhà ông Thân dùng vũ lực, khống chế ông Thân.

Trong khi bị các đối tượng dùng vũ lực khống chế bắt, giữ tại nhà mình, ông Thân đã lấy chất độc từ trong túi áo đang mặc rồi cho vào miệng uống.

Khoảng 21h10’ cùng ngày thì Trung, Tuấn, Thịnh và Duẩn bắt ép ông Thân lên xe mô tô chở ra quán cà phê Điểm Hẹn (thuộc thôn 2, xã Đức Bồng) rồi cùng Võ Đình Quý tiếp tục giữ ông Thân trái pháp luật tại quán cà phê trên và tại nhà bà Nguyễn Thị Cẩm (ở thôn Vĩnh Hội, xã Đức Lĩnh, Vũ Quang) để buộc ông Thân viết giấy vay nợ.

Nhóm đối tượng bắt giữ người đòi nợ ở Vũ Quang “xộ khám”

Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai, lập hồ sơ tại khu vực nhà nạn nhân (3/2019)

Khoảng 22h cùng ngày, ông Thân được Trung, Tuấn, Thịnh, Duẩn và Quý cho ra về. Khoảng 22h30 cùng ngày, ông Thân về đến nhà có biểu hiện đau, mệt mỏi toàn thân nên được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Quang cấp cứu, xóc tháo ruột để đào thải chất độc nhưng không qua khỏi và đã tử vong lúc 0h25’ ngày 4/3/2019.

Kết quả giám định pháp y xác định nguyên nhân ông Thân tử vong là suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp, có dấu hiệu ngộ độc. Chất gây độc (chưa xác định được) có tác dụng nhanh, mạnh lên hệ thần kinh, hô hấp và tuần hoàn dẫn đến suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp gây ngừng thở, ngừng tim, không đáp ứng điều trị dẫn đến tử vong.

Ngay sau đó, các đối tượng: Võ Chí Trung, Nguyễn Đình Tuấn, Nguyễn Văn Duẩn, Hoàng Văn Thịnh bị bắt và truy tố về tội “Bắt người trái pháp luật” và tội “Giữ người trái pháp luật”; Võ Đình Quý bị bắt và truy tố về tội “Giữ người trái pháp luật”.

Tại phiên xét xử, các bị cáo đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào các tài liệu điều tra đã thu thập được và quá trình xét hỏi tại tòa, xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Võ Chí Trung 40 tháng tù; Nguyễn Đình Tuấn 37 tháng tù; Hoàng Văn Thịnh và Nguyễn Văn Duẩn mỗi bị cáo 30 tháng tù; Võ Đình Quý 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 30 tháng.

Chủ đề Tòa tuyên án

Chủ đề Tin dụng đen

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast