Man City hồi hộp chờ có được dự Champions League hay không

Dù vừa vượt qua Liverpool trong cuộc đua tới ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh 2018/19, Man City lại đang đối mặt với nguy cơ không được dự Champions League ít nhất một mùa. Nội trong tuần này, The Citizens sẽ biết liệu mình có bị UEFA trừng phạt hay không.

Man City hồi hộp chờ có được dự Champions League hay không

Theo thông tin được tờ Der Spiegel tiết lộ, nhà ĐKVĐ nước Anh bị UEFA "sờ gáy" là do có những hoạt động vi phạm luật công bằng tài chính.

Cụ thể, có một số báo cáo cho rằng nguồn tiền tài trợ của hãng hàng không Etihad Airways cho Man City chủ yếu đến từ túi của chính ông chủ Sheikh Mansou. Chi tiết hơn, bản hợp đồng này trị giá 67,5 triệu bảng nhưng có tới 59,5 triệu bảng trong số đó thuộc về tập đoàn Abu Dhabi United của Sheikh Mansour.

Cách đây 2 tuần, các thành viên trong ủy ban tài chính của UEFA đã tiến hành nhóm họp ở Thụy Sỹ để xem xét về trường hợp của Man City. Dự kiến trong tuần này, họ sẽ đưa ra báo cáo cuối cùng để quyết định xem Man City có phạm luật, hay những bước đi của The Citizens vẫn nằm trong khuôn phép.

Trong trường hợp thứ 2, Man City sẽ bị cấm tham dự Champions League ít nhất một mùa. Hiện chưa rõ án phạt được áp dụng ngay từ mùa sau, hay mãi đến mùa 2020/21 nửa xanh thành Manchester mới bị cách ly khỏi giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu.

Nếu Man City bị phạt thì quả thực đội bóng của HLV Pep Guardiola phải hứng chịu một cú sốc quá lớn. Trong 8 năm qua, Man City đã thống trị giải Ngoại hạng Anh với 4 lần lên ngôi, trong đó có có 2 chức vô địch ở 2 mùa gần nhất.

Thứ Bảy tới, Man City sẽ có cơ hội giành cú "ăn ba" ở giải quốc nội nếu đánh bại Watford ở trận chung kết cúp FA. Tuy nhiên, điều này cũng chẳng mang nhiều ý nghĩa nếu giấc mơ chinh phục cúp châu Âu của Man City bỗng dưng bị ngắt quãng.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast