Tổng Bí thư dự lễ khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong ngày hôm nay và 2 ngày tiếp theo, các địa phương, đơn vị của TP HCM và đồng bào, chiến sỹ trong cả nước sẽ đến dâng hoa tại tượng đài Bác.

Kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2015), sáng nay (17/5), Thành ủy TP HCM tổ chức Lễ khánh thành và báo cáo với nhân dân, Đảng bộ thành phố về hoàn thành Đề án xây dựng Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư dự lễ khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 1
Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đến dự lễ có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải; Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh; Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, các tỉnh thành phố; đại biểu các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; các nhân sỹ, trí thức, đại biểu nhân dân và thanh thiếu nhi TP HCM.

Tổng Bí thư dự lễ khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 2
Các đại biểu dự buổi lễ

Mở đầu buổi lễ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dâng hoa trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tiếp đó, Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải thay mặt Đảng bộ và nhân dân Thành phố dâng hoa lên Tượng đài Bác và báo cáo với nhân dân, Đảng bộ thành phố về hoàn thành Đề án xây dựng Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư dự lễ khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 3
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hoa trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thể hiện tình cảm của Đảng bộ và nhân dân thành phố mang tên Bác, Bí thư Thành ủy TP HCM khẳng định: Đảng bộ và nhân dân TP HCM kính dâng lên Người ngàn hoa tươi thắm, nguyện suốt đời học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hứa với Bác cùng cả nước phấn đấu xây dựng, bảo vệ và phát triển TP HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tin tưởng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP HCM sẽ làm tốt việc quản lý, giữ gìn và phát huy công trình Tượng đài Bác, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc, tấm gương vĩ đại của Bác Hồ, nhất là đối với thế hệ trẻ; qua đó hun đúc lòng yêu nước, thương dân, tin Đảng, phát huy truyền thống kiên cường vẻ vang của TP HCM, của Việt Nam văn hiến và anh hùng.

Tổng Bí thư dự lễ khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 4
Tổng Bí thư phát biểu tại buổi lễ

Tổng Bí thư bày tỏ tin tưởng rằng, với truyền thống cách mạng vẻ vang năng động, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP HCM sẽ tiếp tục đi đầu trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Xây dựng thành phố mang tên Bác ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình, thực hiện tốt vai trò là đô thị đặc biệt vì cả nước, cùng cả nước, thực sự là đầu tàu của vùng động lực phát triển phía Nam và cả nước. Từng bước trở thành trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học công nghệ của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

Đồng thời, ra sức xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, chính quyền hiệu lực hiệu quả, gần dân, sát dân, xứng danh là thành phố mang tên Bác, thành phố Anh hùng, xứng đáng với niềm tin yêu của cả nước.

Tổng Bí thư dự lễ khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 5
Nhiều tiết mục văn nghệ tại lễ khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong ngày hôm nay và 2 ngày tiếp theo, Thành ủy TP HCM và Ban tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn của Thành phố sẽ tổ chức cho các địa phương, đơn vị của thành phố và đồng bào, chiến sỹ trong cả nước đến dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cũng trong sáng nay, TP HCM đã khai mạc triển lãm với chủ đề “Bác Hồ với miền Nam, miền Nam với Bác Hồ”./.

Theo Huy Sơn/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast