Hoàn tất việc sáp nhập trạm y tế các xã Bình Lộc và An Lộc

(Baohatinh.vn) - Huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa hoàn tất việc thành lập Trạm Y tế Bình An trên cơ sở sáp nhập 2 Trạm Y tế xã Bình Lộc và An Lộc. Đây là bước đi cần thiết để chuẩn bị cho việc sáp nhập đơn vi hành chính 2 xã.

Hoàn tất việc sáp nhập trạm y tế các xã Bình Lộc và An Lộc

Sau sáp nhập, Trạm Y tế Bình An vận hành ổn định, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Theo đó, Trạm Y tế Bình An sau thành lập có 7 y bác sỹ và sử dụng toàn bộ trang thiết bị hiện có của 2 trạm cũ, trụ sở trạm mới được đặt tại xã Bình Lộc.

Được biết, để đảm bảo yêu cầu về con người, trước khi thành lập Trạm Y tế Bình An, ngành y tế Lộc Hà đã tiến hành các bước sắp xếp, kiện toàn về bộ máy. Theo đó, 4 cán bộ y tế công tác tại Trạm xá An Lộc đều được điều chuyển phù hợp.

Ngoài 1 người nghỉ hưu theo chế độ thì đồng chí trạm trưởng được điều chuyển về đảm nhiệm vai trò trạm trưởng tại xã Hộ Độ, 1 cán bộ y tế được điều chuyển về Trạm Y tế xã Tân Lộc, còn lại một cán bộ điều dưỡng được điều về Trạm Y tế Bình An.

Hoàn tất việc sáp nhập trạm y tế các xã Bình Lộc và An Lộc

Trạm Y tế Bình An đang được đầu tư xây dựng mới để đảm bảo các điều kiện để chăm sóc sức khỏe người dân

Theo bác sỹ Phan Thị Sứu – Trạm trưởng Trạm Y tế Bình An: “Nhờ điều kiện địa lý, văn hóa giữa 2 xã Bình Lộc và An Lộc không có nhiều khác biệt nên khi sáp nhập 2 trạm hoạt động khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe đảm bảo một cách bình thường, bộ máy trạm mới vận hành ổn định. Hiện nay, trụ sở đang được xây mới, khi hoàn tất, Trạm Y tế Bình An sẽ có cơ sở vật chất khá đồng bộ, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh.

Trong lúc chờ trạm mới, việc thăm khám, điều trị cho người dân hiện đang được thực hiện tại khu nhà cũ của Trạm Y tế xã Bình Lộc.

Chủ đề Sáp nhập xã ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast