U22 Việt Nam nghỉ Tết vẫn… ‘làm bài tập về nhà’

Các tuyển thủ U22 Việt Nam đã được cho về gia đình ăn Tết cổ truyền. Tuy nhiên, do giải U22 ĐNÁ đã cận kề nên HLV Nguyễn Quốc Tuấn quyết định giao ‘bài tập về nhà’ cho học trò.

U22 Việt Nam nghỉ Tết vẫn… ‘làm bài tập về nhà’

Một trong những mối lo của HLV Nguyễn Quốc Tuấn chính là thể lực của các học trò. Lo lắng ấy là có cơ sở khi cả nước chuẩn bị bước vào đợt nghỉ Tết Nguyên đán. Những cuộc vui, những lời chúc tụng và việc nghỉ xả hơi toàn diện có thể khiến các cầu thủ không duy trì được thể lực, tăng cân và điều này chính là mối nguy hiểm cho bất cứ đội bóng nào.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Mặc dù bản thân các cầu thủ bây giờ đã có ý thức chuyên nghiệp, ý thức nghề nghiệp tốt hơn rất nhiều, nhưng về phía BHL cũng phải có sự chuẩn bị. Chúng tôi đã xây dựng sẵn các bài tập gửi cho từng cầu thủ để họ tự tập luyện và duy trì tốt phong độ”.

Những lời căn dặn, những bài tập được lên một cách kỹ càng với yêu cầu cao là điều cần thiết với các cầu thủ trẻ. Bởi lẽ, ngay sau Tết Nguyên đán, U22 Việt Nam sẽ mau chóng hội quân trở lại. Các cầu thủ sẽ bước vào giai đoạn tăng tốc để chuẩn bị cho giải U22 ĐNÁ. Chính vì thế, việc giữ gìn thể lực là một trong những yêu cầu sống còn của đội tuyển.

Đánh giá về kết quả sau 2 tuần luyện tập vừa qua, HLV Nguyễn Quốc Tuấn tỏ ra hài lòng khi đến thời điểm này đội đã định hình được lối chơi. Đây là điều khó khăn bởi quỹ thời gian không có nhiều và lực lượng của đội gồm các cầu thủ đến từ nhiều CLB khác nhau. Trong thời gian qua, U22 Việt Nam đã có 4 trận đấu giao hữu cọ xát và thu được những kết quả tích cực.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast