Hội viên phụ nữ Hà Tĩnh lan tỏa niềm vui, hướng về ngày hội lớn

(Baohatinh.vn) - Sôi nổi, thiết thực trong mỗi phần việc, công trình ở từng địa bàn thôn xóm, mỗi hội viên, cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh đang ra sức thi đua, góp sức lan tỏa tinh thần trách nhiệm, niềm phấn khởi, tự hào hướng về ngày hội lớn của toàn dân.

Công trình mái ấm tình thương cho cha con ông Trần Nho Quyết (thôn Kim Tân, xã Tân Lộc) được Hội LHPN huyện Lộc Hà khánh thành ngay sát thềm cuộc cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.

Hội viên phụ nữ Hà Tĩnh lan tỏa niềm vui, hướng về ngày hội lớn

Lãnh đạo huyện Lộc Hà và Hội LHPN tỉnh cùng dự lễ trao tặng mái ấm tình thương cho anh Trần Nho Quyết.

Theo chia sẻ của Chủ tịch Hội LHPN huyện Hoàng Thị Quỳnh Oanh, với quan điểm chọn những công trình, phần việc liên quan trực tiếp đến cuộc sống người dân để thực hiện trong dịp chào mừng ngày hội bầu cử, Hội đã kêu gọi, kết nối các nguồn lực để xây dựng nhiều ngôi nhà kiên cố cho những gia đình đặc biệt khó khăn, trong đó có anh Quyết.

Sinh ra đã chịu thiệt thòi vì không được nhanh nhẹn như người bình thường, anh Quyết còn chịu mất mát lớn khi người vợ không may qua đời sau vụ tai nạn, con trai đang tuổi ăn học, nhà cửa thì xập xệ, dột nát. Thương cảm và chia sẻ với gia đình anh, Hội Phụ nữ huyện cùng các cấp, ngành huy động được 120 triệu đồng và bà con trong thôn đã tích cực giúp ngày công để cha con anh hoàn thành sớm công trình sau hơn 1 tháng xây dựng.

Hội viên phụ nữ Hà Tĩnh lan tỏa niềm vui, hướng về ngày hội lớn

Các cấp hội phụ nữ chia sẻ niềm vui, hỗ trợ bố con anh Quyết sắm sửa trong ngôi nhà mới.

“Công trình ý nghĩa được hoàn thành trong những ngày này đã góp phần cổ vũ tinh thần đoàn kết, nhân lên niềm vui của bà con trước ngày bầu cử. Hiện nay, 2.100 cử tri trong thôn đã sẵn sàng chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng tại 2 điểm bầu cử trên địa bàn” - Bí thư Chi bộ thôn Kim Tân Nguyễn Duy Ngụ vui mừng cho biết.

Hội viên phụ nữ Hà Tĩnh lan tỏa niềm vui, hướng về ngày hội lớn

Hội viên phụ nữ Lộc Hà xây dựng nhiều tuyến đường tự quản chào mừng ngày hội lớn.

Cũng trong dịp thi đua cao điểm, những tuyến đường tự quản của Hội LHPN Thạch Châu (Lộc Hà) được hoàn thành và gắn biển chào mừng. Dẫu ngày mùa bận rộn nhưng chị em hội viên phụ nữ không quên dành thời gian chăm sóc, tưới tắm cho những đường hoa rực rỡ nhất trong ngày hội toàn dân.

Cổ vũ cho phong trào của chị em, Hội LHPN huyện vừa trao số tiền hỗ trợ 10 triệu đồng cho phụ nữ xã Thạch Châu xây dựng các bồn hoa trên các tuyến đường.

Hội viên phụ nữ Hà Tĩnh lan tỏa niềm vui, hướng về ngày hội lớn

Hội LHPN huyện Lộc Hà hỗ trợ xây dựng các tuyến đường hoa ở xã Thạch Châu.

Theo thống kê của Hội LHPN Lộc Hà, trong 4 tháng thi đua cao điểm, các cấp hội đã hoàn thành 113 công trình với số tiền vận động hỗ trợ hơn 619 triệu và hơn 2.500 ngày công, trong đó riêng mái ấm tình thương là 7 công trình.

Tại thị xã Kỳ Anh, điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày hội bầu cử là toàn bộ 71 chi hội ở 11 hội cấp xã đồng loạt tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề cung cấp thông tin về cuộc bầu cử và phòng chống dịch Covid-19. Để đảm bảo an toàn phòng dịch, các buổi sinh hoạt chỉ gói gọn trong lực lượng hội viên nòng cốt, sau đó đội ngũ này trực tiếp tuyên truyền theo từng tổ liên gia.

Hội viên phụ nữ Hà Tĩnh lan tỏa niềm vui, hướng về ngày hội lớn

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN thị xã Kỳ Anh cùng dự sinh hoạt chuyên đề với hội viên nòng cốt liên chi hội ở thôn Đông Yên.

Tại xã Kỳ Lợi, cuộc sinh hoạt chuyên đề của 40 hội viên nòng cốt liên chi hội của 4 thôn (Đông Yên 1, Đông Yên 2, Đông Yên 3 và Đông Yên 4) còn có sự tham gia của lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và thị xã Kỳ Anh.

Tại cuộc sinh hoạt cởi mở, những thông tin hữu ích được các cấp hội chia sẻ, những tâm tư tình cảm được chị em bày tỏ đã giúp đội ngũ hội viên nòng cốt nâng cao trách nhiệm của mình trong việc thực hiện nghĩa vụ của người công dân, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động bà con trong thôn mình tham gia ngày hội lớn.

Hội viên phụ nữ Hà Tĩnh lan tỏa niềm vui, hướng về ngày hội lớn

Hội viên nòng cốt thôn Đông Yên (xã Kỳ Lợi) ký cam kết thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Chị Nguyễn Thị Lĩnh - Chi hội phụ nữ thôn Đông Yên 3 chia sẻ: “Khi tham gia tuyên truyền với chị em ở địa bàn dân cư của mình, tôi trao đổi với chị em là người phụ nữ ngày nay rất cần mở mang các hoạt động xã hội, thể hiện được quyền lợi, trách nhiệm, vai trò của mình đối với cuộc sống, với quê hương, đất nước. Ngày hội bầu cử chính là lúc mỗi chị em thể hiện được quyền và trách nhiệm của mình một cách cao nhất qua lá phiếu bầu chọn những người có đức, có tài, xứng đáng đại diện có ý chí và nguyện vọng của Nhân dân”.

Hội viên phụ nữ Hà Tĩnh lan tỏa niềm vui, hướng về ngày hội lớn

Chị em phụ nữ phường Kỳ Thịnh (TX Kỳ Anh) chăm sóc những tuyến đường tự quản.

Theo Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà, trong bối cảnh dịch bệnh, Ban Thường vụ Hội chỉ đạo mỗi tổ chức hội, hội viên tích cực hướng tới ngày hội lớn của toàn dân bằng những công trình, phần việc có ý nghĩa, phù hợp tại từng địa bàn dân cư.

Theo đó, những nội dung trọng tâm được các cấp hội triển khai sôi nổi trước thềm ngày hội bầu cử đó là cho chăm lo đời sống của hội viên; thực hiện phong trào, cuộc vận động gắn với nhiệm vụ xây dựng NTM, xây dựng đô thị văn minh và tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động bầu cử sâu rộng trong từng thôn xóm.

Hàng ngàn công trình, phần việc đang thu hút mỗi hội viên, phụ nữ vào cuộc một cách sôi nổi, thiết thực trong đợt thi đua cao điểm chào mừng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở Hà Tĩnh.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast