Tiệc cưới ngoài trời - Xu hướng mới của giới trẻ Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Một đám cưới ngoài trời lãng mạn với tà váy cưới trắng, làn hoa đung đưa trong gió cùng tiếng nhạc du dương hiện là sự lựa chọn của nhiều cặp đôi trẻ hiện đại tại Hà Tĩnh.

Dù đám cưới đã tổ chức được hơn 1 năm, nhưng khi nhắc lại, cặp đôi Danh Ngọc & Thùy Trang (TP Hà Tĩnh) vẫn còn rất hào hứng, vui vẻ vì đã tổ chức được một đám cưới theo đúng sở thích. Bất kỳ ai tham dự đám cưới của cặp đôi này cũng đều ấn tượng trước không gian lãng mạn như trong một bộ phim tình cảm.

Tiệc cưới ngoài trời - Xu hướng mới của giới trẻ Hà Tĩnh

Tiệc cưới ngoài trời với kiểu bày biện đẹp mắt, tiện lợi. Không gian rộng rãi để cặp đôi cô dâu chú rể có thể thỏa sức bay bổng với những ý tưởng cho lễ cưới của chính mình.

Giữa bãi biển Quỳnh Viên thơ mộng là những hàng ghế thắt nơ, xung quanh được trang trí bởi những khóm hoa tươi được kết tỉ mỉ. Từng khách mời đều là những người bạn thân thiết và được yêu cầu mặc trang phục có màu đen hoặc màu trắng...

Hôn lễ được diễn ra gần với biển giúp cho không chỉ cô dâu chú rể mà đối với tất cả mọi người có cảm giác nhẹ nhàng, lãng mạn hơn so với không khí e dè căng thẳng nơi lễ đường thường thấy. Buổi tiệc chiêu đãi quan khách trên thảm cỏ gần bờ biển cũng trở nên tự nhiên khoáng đạt thêm phần thoải mái, gần gũi.

Tiệc cưới ngoài trời - Xu hướng mới của giới trẻ Hà Tĩnh

Sân khấu lễ cưới "trong mơ" của cặp đôi Danh Ngọc - Thùy Trang có khi chỉ là những cành củi được kết hoa và vải rèm, thế nhưng không kém phần hiện đại và lạ mắt.

Tất cả mọi trang trí đều được cặp đôi này lên ý tưởng thiết kế, sáng tạo theo đúng sở thích. “Với không gian rộng rãi, thoáng mát của khu resort Quỳnh Viên bọn mình có thể mời tới 450 khách. Ở đó, những người bạn thân đến chung vui cùng vợ chồng mình có thể nhảy múa, được là chính mình, không sợ bị dòm ngó, phán xét” - Cô dâu Thùy Trang chia sẻ về đám cưới của mình.

Khi những tiệc cưới trong nhà, trong phòng tiệc lớn đã trở nên quá quen thuộc, mọi người bị ràng buộc bởi những thủ tục ăn tiệc quen thuộc, đặc biệt là tình trạng bị “nhồi mâm cỗ cưới” cho đủ người, bó hẹp không gian... thì những đám cưới phá cách như của cặp đôi Danh Ngọc - Thùy Trang đang là lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ. Một khu vườn rộng rãi với những thảm cỏ tự nhiên, cây xanh rợp bóng mát hay bên cạnh các bể bơi… là những địa điểm ngoài trời hết sức thú vị mà nhiều cặp đôi có thể lựa chọn cho ngày trọng đại của đời mình. Với không gian và kiểu tiệc này, các cặp đôi sẽ dễ dàng lên ý tưởng trang trí theo sở thích và thị hiếu, không phải tuân thủ theo khuôn mẫu tại nhà hàng.

Tiệc cưới ngoài trời - Xu hướng mới của giới trẻ Hà Tĩnh

Theo cặp đôi Sơn Văn - Lê Huyền, tổ chức lễ cưới ngoài trời tiết kiệm hơn so với lễ cưới truyền thống ở nhà hàng, khách sạn bởi tính đơn giản, thân thiện với môi trường.

Khiến cho tất thảy người xem phải trầm trồ, cặp đôi Lê Huyền - Sơn Văn vừa có một đám cưới cổ tích ngay tại TP Hà Tĩnh cách đây ít ngày. Chỉ với một không gian sân vườn vừa đủ, lễ cưới diễn ra vào buổi chiều tối dưới ánh đèn lung linh màu sắc và hương hoa tươi ngập tràn.

Với khâu trang trí, cặp đôi này đã tự thiết kế, lên ý tưởng sao cho phù hợp với lễ cưới. Số lượng khách mời khá giới hạn, khoảng 100 người là những bạn bè thân thiết để tạo nên không khí gần gũi, dễ dàng giao lưu, trò chuyện với nhau. Mọi người sẽ có nhiều không gian để trò chuyện hơn so với những bữa tiệc ngồi truyền thống.

Cô dâu Lê Huyền tâm sự: “Bọn mình chọn tổ chức bữa tiệc cưới ngoài trời và ăn buffee nhẹ nhàng, cùng nâng ly rượu vang chúc mừng hạnh phúc sau đó cùng nhau ca hát có phần “cây nhà lá vườn”, cùng chơi trò chơi để ghi lại khoảnh khắc đặc biệt trong đời. Chúng mình vừa tự lên kế hoạch, tự tổ chức theo ý muốn đồng thời có sự giúp đỡ của bạn bè nên chi phí cũng tiết kiệm hơn rất nhiều so với đám cưới truyền thống”.

Tiệc cưới ngoài trời - Xu hướng mới của giới trẻ Hà Tĩnh

Số lượng khách mời giới hạn, nhưng những lễ cưới ngoài trời luôn văn minh, gần gũi bởi cô dâu chú rể lẫn khách mời đều có thể thỏa sức vui hết mình trong ngày trọng đại.

Chị Hà Thị Thu Linh (Công ty tổ chức sự kiện Linh BQ) chia sẻ: “Đó là cách cưới tiết kiệm, thông minh, tiết giảm những thứ không cần thiết, nhưng vẫn thỏa mãn những tiêu chí quan trọng trong ngày trọng đại của cô dâu chú rể. Quản lý tốt về số lượng khách mời, tập trung trang trí ở phần trọng tâm của lễ cưới, tiết giảm những nghi lễ rườm rà... sẽ khiến cho hôn lễ trở nên ấn tượng hơn”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast