Điện lực Hà Tĩnh lắp 33 bộ chống sét thông minh trên lưới điện

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chương trình giảm sự cố và triển khai áp dụng công nghệ mới vào lưới điện,đầu năm đến nay, Điện lực Hà Tĩnh đã triển khai lắp đặt 33 bộ chống sét thông minh trên lưới điện.

Điện lực Hà Tĩnh lắp 33 bộ chống sét thông minh trên lưới điện

Chống sét thông minh là sản phẩm công nghệ mới của Nga

Bộ chống sét thông minh là giải pháp hiệu quả để bảo vệ đường dây, có ưu điểm nổi bật là cấu tạo đơn giản, khối lượng nhẹ, lắp đặt dễ, không cần nối đất. Đây có thể xem là thiết bị đơn giản nhưng hiệu quả trong chống sét, vận hành lưới điện liên tục, đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện.

Nguyên lý làm việc của chống sét thông minh là khi có dòng sét lan truyền trên đường dây, điện áp và dòng điện cao từ sét sẽ tác động đến chống sét với thời gian nhanh dưới 10ms. Khi đó chống sét thông minh sẽ tích tụ điện áp và giải phóng điện năng này thành hồ quang điện và thoát ra ngoài qua các buồng hồ quang và lỗ thoát hồ quang.

Điện lực Hà Tĩnh lắp 33 bộ chống sét thông minh trên lưới điện

Công nhân Điện lực Hà Tĩnh lắp đặt bộ chống sét thông minh trên lưới điện

Theo kế hoạch, năm 2018, Điện lực Hà Tĩnh sẽ lắp đặt 50 bộ chống sét thông minh. Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã lắp đặt xong 33 bộ chống sét thông minh.

Trong đó, Điện lực Hương Sơn là đơn vị đầu tiên hoàn thành việc lắp đặt thiết bị chống sét thông minh. Điện lực Hà Tĩnh phấn đấu đến 25/09 sẽ hoàn thành việc lắp đặt chống sét thông minh để đảm bảo an toàn lưới điện khi mùa mưa bão đang cận kề.

Chủ đề Khoa học - kỹ thuật

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast