Những cách bảo vệ đơn giản, chăm sóc ô tô ngày nắng nóng

Dưới đây là một số mẹo người lái ôtô có thể áp dụng để bảo quản chiếc xe của mình trong cái nắng gay gắt của mùa hè.

Những cách bảo vệ đơn giản, chăm sóc ô tô ngày nắng nóng

Kiểm tra và điều chỉnh điều hòa hợp lý

Bạn nên thường xuyên kiểm tra điều hòa, nếu làm mát kém, hãy đưa xe đi bảo dưỡng riêng bộ phận này tại một số garage chuyên về vấn đề này. Và khi đỗ xe lâu dưới trời nắng, tài xế nên mở cửa một lúc trước khi bước vào, để không khí nóng thoát ra ngoài trung hòa với nhiệt đô bên ngoài; rồi sau đó mới bước vào, bật điều hòa và chỉnh sang chế độ lấy gió ngoài trước rồi khi đủ mát sẽ chuyển sang lấy gió trong.

Những cách bảo vệ đơn giản, chăm sóc ô tô ngày nắng nóng

Bạn nên thường xuyên kiểm tra điều hòa, nếu làm mát kém, hãy đưa xe đi bảo dưỡng

Cách làm giảm nhiệt xe

Dùng cửa xe như chiếc quạt là một trong những cách phổ biến nhất để hạ nhiệt khoang lái. Với cách này, người dùng ô tô hạ cửa kính ở ghế hành khách phía trước, sau đó thực hiện thao tác đóng, mở cửa xe phía ghế lái từ 5 - 10 lần.

Bên cạnh đó, vào mùa nắng nóng chủ xe nên trang bị sẵn các tấm bạc che nắng. Sau khi đỗ xe dùng tấm che nắng phủ lên kính chắn phía gió trước, sau xe... trước khi rời khỏi xe. Các tấm bạc có thể ngăn ánh nắng chiếu trực tiếp vào ô tô nên giúp xe không phải hấp thụ nhiều nhiệt.

Kiểm tra lốp thường xuyên để chống nổ

Một số tài xế đã bơm khí nitơ cho lốp xe thay vì không khí, vì tinh nitơ tinh khiết không chứa hơi nước nên ít giãn nở vì nhiệt, tránh được tình trạng lốp tăng nhiệt khi vận hành ở tốc độ cao dưới trời nắng nóng. Không nên bơm lốp căng quá và chạy tốc độ cao liên tục vì sẽ gây nên ma sát lớn, dễ dẫn đến nổ lốp.

Những cách bảo vệ đơn giản, chăm sóc ô tô ngày nắng nóng

Không nên bơm lốp căng quá và chạy tốc độ cao liên tục vì sẽ gây nên ma sát lớn, dễ dẫn đến nổ lốp

Cách bảo vệ nội thất xe

Sử dụng bọc ghế - Việc bọc ghế giúp tránh được các vết bẩn và trầy xước, ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời. Việc đặt tấm chắn nắng giữa kính chắn gió và táp-lô sẽ giúp ngăn ánh nắng chiếu trực tiếp vào trong xe gây hại nội thất và hun nóng không khí bên trong xe.

Theo Cartimes

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast