Nhóm hacker Anonymous tiết lộ thông tin cá nhân của những phần tử cực đoan IS

Đây là động thái tiếp theo của nhóm hacker này sau khi tuyên bố “chiến tranh” với IS kể từ sau cuộc tấn công khủng bố đẫm máu tại Paris.

Nhóm đang thu thập danh sách những tài khoản Twitter và website của các phần tử cực đoạn nhằm hạ gục những tài khoản và trang web này. Trong một bài đăng của nhóm có chứa những nội dung liên quan đến địa chỉ sinh sống của một người được cho là một nhân vật chuyên phụ trách tuyển dụng cho IS tại châu Âu.

Những hacker này tuyên bố họ đã đánh sập được nhiều tài khoản và website. Theo thông tin từ một tài khoản của nhóm hacker, có hơn 5.500 tài khoản đã bị gỡ bỏ.

Dường như nhóm hacker này đang tiếp tục một chiến lược được gọi là “chiến dịch lớn nhất từ trước tới nay” để “phản pháo” lại những hành động khủng bố dã man mà IS đã gây ra cho nước Pháp. Trước đó, Anonymous chỉ tập trung vào các tài khoản trên mạng xã hội.

Chưa thể khẳng định chắc chắn tính chính xác của bất cứ thông tin nào được chia sẻ, và các thành viên Anomymous cũng đã từng nhận dạng sai một người bị cho là phần tử cực đoan. Nhưng nếu các thông tin chia sẻ này là đúng sự thật thì cả tên tuổi và địa chỉ nơi sống của những phần tử khủng bố này đều đã bị phanh phui.

Anonymous bắt đầu chiến dịch chống IS của mình sau khi xảy ra vụ tấn công vào tòa soạn báo Charlie Hebdo hồi tháng 1. Nhóm đã tấn công vào các website của phần tử cực đoan bằng cách làm quá tải máy chủ, khiến các trang này bị sập, đồng thời còn tìm ra những tài khoản của các phần tử cực đoan trên Twitter để mạng xã hội này có thể gỡ bỏ chúng.

Theo ICTnews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast