Không tiền chữa bệnh, vợ chồng bệnh binh già nuốt nước mắt nhìn con nằm liệt giường

(Baohatinh.vn) - Dù bác sĩ khuyên cho con trai ở lại bệnh viện chữa trị nhưng vì trong nhà “không còn một đồng”, vợ chồng ông Trần Văn Sơn (SN 1950, thôn Đông Trà, xã Hương Trà, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đành nuốt nước mắt nhìn con nằm liệt giường.

Không tiền chữa bệnh, vợ chồng bệnh binh già nuốt nước mắt nhìn con nằm liệt giường

Nhiều tháng nay, anh Trần Phi Long nằm liệt giường, mọi sinh hoạt đều cần người giúp đỡ.

Do hoàn cảnh khó khăn nên khi vừa học hết cấp 3, anh Trần Phi Long (SN 1978, thôn Đông Trà, xã Hương Trà, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) vào Tây Nguyên làm thuê để phụ giúp gia đình. Với công việc bảo vệ cho công ty ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng), lương mỗi tháng chừng 5 triệu đồng, dù đã dè sẻn từng đồng nhưng số tiền tích góp gửi về cho cha mẹ cũng không đáng là bao.

Vào đầu năm nay, trong quá trình làm việc, anh Long không may bị tai biến mạch máu não, được mọi người đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng cấp cứu. Qua thăm khám nhanh, bác sĩ xác định anh bị vỡ mạch máu não và xuất huyết não nguy hiểm tới tính mạng. Sau khi sơ cứu, anh Long được chuyển gấp xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) chữa trị.

“Khi nghe tin con trai bị đột quỵ, nguy kịch tính mạng, cả gia đình như “ngồi trên đống lửa”, không còn tâm trí để làm việc gì nữa. Tôi phải bỏ dở công việc đồng áng ở nhà để vào Nam chăm con. Do điều trị thời gian dài nên hai cha con phải “ăn Tết” trong bệnh viện chứ không thể về sum vầy với gia đình" - ông Trần Văn Sơn (cha của anh Long) chia sẻ.

Dù đã được các y bác sĩ cứu sống, nhưng tình trạng của anh Long vẫn rất nghiêm trọng, phải trải qua nhiều đợt phẫu thuật để xử lý các khối máu trong não. Tới thời điểm này, anh vẫn chưa thể phục hồi được ý thức và bị liệt nửa người, phải nằm một chỗ.

Để có chi phí chữa trị cho con trai, vợ chồng ông Sơn vay mượn khắp nơi và bán hết các tài sản giá trị trong nhà được số tiền hơn 200 triệu đồng nhưng cũng chẳng thấm vào đâu. Người con trai nay vẫn đờ đẫn nằm một chỗ, mọi việc từ ăn uống tới sinh hoạt đều cần có người giúp.

“Gia đình cố gắng lắm rồi nhưng số tiền chạy chữa cho Long lớn quá, vay mượn bao nhiêu cũng không đủ” - bà Phùng Thị Đức (mẹ anh Long) gạt nước mắt.

Không tiền chữa bệnh, vợ chồng bệnh binh già nuốt nước mắt nhìn con nằm liệt giường

Điều mong mỏi trước lúc “nhắm mắt xuôi tay” của vợ chồng người cựu binh già là nhìn thấy con trai có thể đi lại được.

Hồi giữa tháng 9, anh Long được chuyển qua Bệnh viện phục hồi chức năng TP. Hồ Chí Minh tiếp tục điều trị. Do “không còn một xu dính túi” nên ông Sơn đành ngậm ngùi đưa con về quê nhà. “Bác sĩ khuyên gia đình nên để Long ở lại điều trị mới có hy vọng phục hồi nhưng biết làm sao giờ, khi trong nhà không còn thứ gì để bán nữa. Người ta cũng không thể chữa cho con trai tôi khi không có tiền trang trải chi phí” - ông Sơn nghẹn ngào.

Cuộc sống của vợ chồng ông Sơn chủ yếu dựa vào vài sào ruộng. Ông Sơn vốn là bệnh binh hạng hai, mỗi tháng được Nhà nước trợ cấp 2,6 triệu đồng, tuy nhiên, số tiền ít ỏi ấy chẳng thấm vào đâu với chi phí chữa bệnh cho con trai.

“Cha xin lỗi. Đồng trợ cấp ít ỏi của cha không thể giúp con tiếp tục được chữa bệnh được nữa rồi” - ông Trần Văn Sơn vừa bóp tay cho con trai vừa mếu máo.

Mọi sự hỗ trợ, ủng hộ của các mạnh thường quân, các cơ quan đoàn thể xin gửi về theo địa chỉ: Vợ chồng ông Trần Văn Sơn, bà Phùng Thị Đức (cha, mẹ anh Long) ở thôn Đông Trà, xã Hương Trà, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh. SĐT: 0368.358.799 hoặc qua Báo Hà Tĩnh: số 223 Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh, số tài khoản: 0201000445566 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast