Vinacomin cam kết đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê

Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) đã có phiên báo cáo UBND tỉnh Hà Tĩnh tình hình triển khai thực hiện dự án “Khai thác và tuyển quặng sắt mỏ sắt Thạch Khê”. Dự buổi làm việc về phía tỉnh Hà Tĩnh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, lãnh đạo huyện Thạch Hà và các sở, ngành liên quan. Về phía Vinacomin có Tổng giám đốc Tập đoàn Lê Minh Chuẩn và các thành viên.

Theo báo cáo của Vinacomin, đến nay, công việc bóc đất tầng phủ tại mỏ sắt Thạch Khê đã đạt được 11,2/11,5 triệu m3, đáy moong đạt -28m; hoàn thành công tác khoan thăm dò địa chất thủy văn, địa chất công trình, khảo sát hang động cacstor phục vụ TKKT và thi công; hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỷ thuật mỏ và các công trình phụ trợ khác. Tổng giá trị tài sản đã đầu tư cho dự án đến hết năm 2011 gần 1.225 tỷ đồng. Trong quá trình triển khai dự án, việc tham gia góp vốn của 9 cổ đông rất chậm và không đủ dẫn đến tiến độ thực hiện dự án chậm so với kế hoạch. Tổng số vốn góp của các cổ động mới được hơn 1 nghìn tỷ (bằng 48,8% vốn điều lệ).

Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã tặng 1.500 suất quà với tổng trị giá 450 triệu đồng cho nhân dân 6 xã trong vùng bị ảnh hưởng dự án khai thác mỏ sát Thạch Khê.

Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã tặng 1.500 suất quà với tổng trị giá 450 triệu đồng cho nhân dân 6 xã trong vùng bị ảnh hưởng dự án khai thác mỏ sát Thạch Khê.

Thực hiện thông báo 164/TB-VPCP ngày 11/7/2011 của Văn phòng Chính phủ về việc tái cơ cấu Công ty Cổ phần sắt Thạch Khê (TIC), với vai trò chủ trì, Vinacomin đã đàm phán về phương thức, giá chuyển nhượng và thống nhất ký văn bản ghi nhận với các cổ đông: VNPT, Vinashin, Tập đoàn Sông Đà để sớm ổn định cơ cấu cổ đông TIC. Hiện tại, Vinacomin đã đàm phán xong với Mitraco và đã góp được 66,8 tỷ; tiếp tục đàm phán với Vinashin, Tập đoàn Sông Đà để góp thay số vốn còn thiếu của các cổ đông này (69,4 tỷ đồng).

Cùng với việc đàm phán để tái cơ cấu TIC, Vinacomin đang chỉ đạo TIC khẩn trương hoàn thành việc thẩm định Dự án Khai thác và tuyển quặng sắt mỏ sắt Thạch Khê và TKKT-DT của dự án để phê duyệt trong quý 1/2012.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Minh Chuẩn - Tổng giám đốc Vinacomin mong muốn lãnh đạo tỉnh, huyện Thạch Hà và nhân dân các xã trong vùng bị ảnh hưởng dự án khai thác mỏ sát Thạch Khê thông cảm, chia sẻ những khó khăn vừa qua. “Với tư cách được Chính phủ giao nhiệm vụ chủ trì Dự án và khi trở thành cổ đông chi phối, Vinacomin cam kết sẽ khẩn trương thu xếp vốn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, đảm bảo hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh” – ông Lê Minh Chuẩn nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật báo cáo tóm tắt quá trình phối hợp của địa phương trong việc kiểm kê, áp giá đền bù, GPMB, xây dựng các khu TĐC và đặc biệt nhấn mạnh đến những khó khăn mà người dân các xã trong vùng bị ảnh hưởng dự án khai thác mỏ sát Thạch Khê đã và đang gặp trong quá trình thực hiện dự án.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật đề nghị Tập đoàn huy động tối đa nguồn lực, tập trung chỉ đạo triển khai dự án trong thời gian sớm nhất; thực hiện tốt các vấn đề an sinh xã hội, đảm bảo môi trường như cam kết.

Trong chuyến làm việc tại Hà Tĩnh, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã tặng 1.500 suất quà với tổng trị giá 450 triệu đồng cho nhân dân 6 xã trong vùng bị ảnh hưởng dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast