Một thoáng nước Nga - Tuy xa mà gần

Nhân dịp Tổng thống Dmitri Medvedev và đoàn lãnh đạo cấp cao Liên bang Nga thăm hữu nghị chính thức Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) phối hợp với Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam và Hãng Thông tấn Nga ITAR-TASS tổ chức triển lãm ảnh Một thoáng nước Nga.


Triển lãm mở ra còn với một mục đích khác là nhằm giới thiệu tới đông đảo người xem trong và ngoài nước những hình ảnh về mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết giữa Việt Nam và Liên bang Nga, về đất nước và con người Nga do phóng viên TTXVN và ITARTASS thực hiện.

Búp bê Nga. Ảnh: Tiến Dũng (TTXVN)

Đúng như tên gọi của triển lãm, hơn 100 ảnh màu và đen trắng, chia thành ba đề tài: Hoạt động chính trị - ngoại giao của lãnh đạo cấp cao hai nước đã xây đắp tình hữu nghị truyền thống qua lịch sử 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao; sự hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga trên nhiều lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội...; hình ảnh về con người Nga đôn hậu, mến khách và đất nước Nga tươi đẹp...
Qua triển lãm, người xem được thấy, được cảm nhận dù chỉ là “một thoáng” về đất nước Nga, một đất nước có thể xa VN về mặt địa lý nhưng rất gần gũi với người VN trong tình cảm, trong tâm hồn, cả với những ai chưa từng đặt chân đến nước Nga. Ông Trần Mai Hưởng, TGĐ Thông tấn xã Việt Nam trong lời phát biểu tại triển lãm nhấn mạnh: “Tuy chỉ là “một thoáng” nhưng các tay máy của TTXVN đã thể hiện hình ảnh nước Nga với tất cả tình cảm sâu đậm, với cả tâm hồn mình, cũng đúng như tên gọi của triển lãm bằng tiếng Nga là Rosia vo moei dushe - Nước Nga trong tâm hồn tôi. Bởi với mỗi người VN dù đã từng làm việc, học tập ở Nga hay chưa một lần đến nước Nga thì vẫn có một phần Nga trong tâm hồn mình”.

Ký họa chân dung trên đường phố Moskva. Ảnh: Lê Cương (TTXVN)

Đến nay ITAR - TASS và TTXVN đã có 52 năm hợp tác trong công tác báo chí và hỗ trợ nhau cùng phát triển. Hy vọng, Một thoáng nước Nga sẽ đem đến cho người xem những cảm xúc đẹp và để lại những ấn tượng đẹp về đất nước và con người xứ sở Bạch dương, đồng thời ghi thêm những hình ảnh đầy ý nghĩa về tình hữu nghị truyền thống Việt - Nga.

Triển lãm Một thoáng nước Nga diễn ra từ ngày 30 đến hết ngày 5/11/2010, tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, HN.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast