Rà soát, làm rõ trách nhiệm người đứng đầu về những vụ việc tồn đọng, kéo dài

(Baohatinh.vn) - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh như vậy tại cuộc họp nghe kết quả giải quyết các thông báo, kết luận, chỉ đạo ở phiên tiếp công dân định kỳ tháng 1, tháng 2 năm 2020; những vấn đề tồn đọng và triển khai một số nội dung thời gian tới.

Rà soát, làm rõ trách nhiệm người đứng đầu về những vụ việc tồn đọng, kéo dài

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền đồng chủ trì cuộc họp. Cùng dự có Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Báu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn, đại diện các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Theo báo cáo của Ban Nội chính Tỉnh ủy tại buổi làm việc, đến nay, một số địa phương đã thực hiện nghiêm kết luận, chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn tại các phiên tiếp công dân định kỳ tháng 1 và tháng 2/2020 theo đúng quy định của pháp luật, hết thẩm quyền và được các sở, ngành liên quan rà soát, đồng ý.

Trong đó, TP. Hà Tĩnh có 3 vụ việc liên quan đến kiến nghị, phản ánh của ông Trương Quang Lạc (phường Hà Huy Tập); thực hiện kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ liên quan đến các hộ dân khiếu nại việc giải tỏa hành lang Quốc lộ 1A đoạn qua thành phố giai đoạn 1992 – 1994; đơn của ông Biện Văn Năm (phường Thạch Linh) tố cáo UBND phường Thạch Linh và UBND thành phố Hà Tĩnh cố tình bao che cho việc làm vi phạm pháp luật, lấn chiếm đất đai của bà Phan Thị Thảo.

Huyện Đức Thọ có 1 vụ việc của ông Trần Uyển (trú tại thôn Văn Xá, xã Lâm Trung Thủy) tố cáo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đức Thủy (cũ) Đinh Văn Nam.

Rà soát, làm rõ trách nhiệm người đứng đầu về những vụ việc tồn đọng, kéo dài

Phó trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Văn Tính báo cáo kết quả thực hiện kết luận, chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy tại các phiên tiếp công dân định kỳ tháng 1 và tháng 2/2020.

Huyện Can Lộc có 2 vụ việc liên quan đến khiếu nại của ông Nguyễn Thanh (xã Xuân Lộc) về tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông; phản ánh của ông Trần Trung Chiến (xã Quang Lộc) liên quan đến xưởng sản xuất, chế biến gỗ của ông Ngô Đức Bảo.

Bên cạnh đó, một số vụ việc đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, các địa phương đang tiếp tục xử lý theo chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy.

Cụ thể: Vụ việc liên quan đến bản án hôn nhân giữa gia đình ông Phạm Văn Nữu và bà Đặng Thị Quyền; một số nội dung kiến nghị của ông Lương Bá Tý tại huyện Nghi Xuân; vụ việc phản ánh, kiến nghị của các hộ dân kinh doanh tại chợ mới TX Kỳ Anh liên quan đến sai phạm của dự án khu dân cư Phú Nhân Nghĩa tại TX Kỳ Anh; việc một số hộ dân thuộc huyện Lộc Hà và Cẩm Xuyên kiến nghị, phản ánh UBND tỉnh có giải pháp xử lý đối với các sản phẩm hải sản tẩm ướp, ruốc, nước mắm gây ô nhiễm môi trường.

Ngoài ra, các vụ việc của ông Đậu Xuân Hy (xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà) đề nghị giải quyết chế độ thương binh; vụ việc của bà Trần Thị Hạnh (xã Quang Lộc, Can Lộc) đề nghị xác minh tên cha đẻ để xây dựng thủ tục, hồ sơ xét đề nghị công nhận người hoạt động cách mạng trước tháng 8/1945; vụ việc liên quan đến chậm thụ lý, giải quyết tranh chấp tài sản góp vốn thành lập Công ty Cổ phần Hợp tác kinh tế Việt – Séc... đang được các địa phương xem xét, phối hợp với người dân để hướng dẫn, lấy ý kiến để tập trung giải quyết.

Rà soát, làm rõ trách nhiệm người đứng đầu về những vụ việc tồn đọng, kéo dài

Phó trưởng Ban tiếp Công dân tỉnh Nguyễn Văn An báo cáo thực hiện kết luận phiên tiếp công dân định kỳ từ tháng 12/2019 đến tháng 2/2020; tiếp công dân thường xuyên và xử lý đơn thư tháng 3/2020.

Tiếp đó, Ban Tiếp công dân tỉnh báo cáo thực hiện kết luận phiên tiếp công dân định kỳ từ tháng 12/2019 đến tháng 2/2020.

Theo đó, qua rà soát các vụ việc tháng 12/2019 và tháng 1/2020 có 11/12 vụ việc được các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã báo cáo kết quả, 1 vụ việc đang giải quyết.

Trong 5 vụ việc của phiên tiếp công dân tháng 2 có 1 vụ việc giao kiểm tra đã giải quyết xong, 1 vụ việc đang kiểm tra giải quyết trong thời hạn và 3 vụ việc được cơ quan có thẩm quyền tiếp, trả lời, giải thích cụ thể.

Về hoạt động tiếp công dân thường xuyên và xử lý đơn thư từ đầu tháng 3/2020 đến nay, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp 17 trường hợp/12 vụ việc; tiếp nhận và xử lý 80 đơn thư…

Rà soát, làm rõ trách nhiệm người đứng đầu về những vụ việc tồn đọng, kéo dài

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng đề nghị Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố rà soát lại các vụ việc liên quan, nêu rõ lý do, nguyên nhân chưa hoàn thành và đề ra giải pháp thực hiện báo cáo UBND tỉnh trước ngày 25/3.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đề nghị Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Tiếp công dân tỉnh tổng hợp các nội dung liên quan vào văn bản báo cáo; các đơn vị liên quan theo sát tiến độ xử lý các vụ việc, giải thích rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan và nêu giải pháp để nâng cao hiệu lực, hiệu quả tiếp dân.

Rà soát, làm rõ trách nhiệm người đứng đầu về những vụ việc tồn đọng, kéo dài

Đặc biệt, những vụ việc tồn đọng, kéo dài thuộc nhiệm vụ của Tỉnh ủy, đề nghị Ban Nội chính rà soát, làm rõ trách nhiệm người đứng đầu; UBND tỉnh rà soát những đơn vị trì trệ, kéo dài trên 6 tháng để xem xét xử lý.

“Những việc đã cơ bản thì dồn sức để làm; những cuộc thực sự khó cần tập trung cao nhất. Đặc biệt, phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân để thực hiện nhiệm vụ xử lý các kiến nghị, khiếu nại của công dân” – Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Tiếp công dân định kỳ tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast