Kia Optima 2021 bản hiệu suất cao lộ diện, thách thức Honda Accord

Với công suất khoảng 290 mã lực, Kia K5/Optima GT 2021 sẽ là phiên bản nhanh nhất của Optima từ trước đến nay. Kết hợp với kiểu dáng thiết kế mang đậm phong cách thể thao, Optima GT 2021 sẽ đe dọa trực tiếp đến những mẫu xe đối thủ đáng gờm trong phân khúc như Honda Accord và Toyota Camry.

Hồi cuối năm 2019, Kia đã xác nhận sẽ cung cấp phiên bản hiệu suất cao Kia Optima GT 2021 dành riêng cho thị trường Mỹ. Mới đây, mẫu Optima GT mới đã lộ diện trên đường chạy thử tại Hàn Quốc trong tình trạng không ngụy trang.

Kia Optima 2021 bản hiệu suất cao lộ diện, thách thức Honda Accord

Kia Optima GT 2021 lộ diện không che chắn trên đường chạy thử tại Hàn Quốc

Dựa vào hình ảnh rò rỉ hiếm hoi này có thể thấy, Kia Optima GT 2021 không có quá nhiều khác biệt về thiết kế so với phiên bản tiêu chuẩn. Phần đuôi xe vẫn nổi bật với cụm đèn hậu hình chữ V nối liền với nhau bằng những đường LED đứt đoạn.

Điểm khác biệt rõ ràng nhất của bản Optima GT so với bản thường là hệ thống ống xả dạng tứ hình tròn thay vì 2 đầu ống xả hình tứ giác có màu kim loại.

Kia Optima 2021 bản hiệu suất cao lộ diện, thách thức Honda Accord

Kia Optima 2021

Hiện chưa có hình ảnh thiết kế chi tiết đầu xe và hai bên thân xe của Kia Optima GT 2021 nhưng nhiều khả năng sẽ hầm hố và dữ dằn hơn bản thường. Trong khi đó, kiểu dáng thiết kế của Optima thế hệ mới vốn đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới mộ điệu và được đánh giá là màn lột xác ấn tượng.

Thiết kế ngoại thất của Optima 2021 mang phong cách thể thao, do đội ngũ kỹ sư ở các studio Bắc Mỹ, châu Âu và Hàn Quốc cùng phát triển.

Bên cạnh đó, nội thất cũng thiết kế lại sử dụng nguyên vật liệu cao cấp hơn, kết hợp cùng công nghệ hiện đại. Vô lăng đáy phẳng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí với màn hình 10,25 inch là những trang bị rất ấn tượng của Optima 2021 khi so sánh với những mẫu xe đối thủ như Honda Accord và Toyota Camry.

Kia Optima 2021 bản hiệu suất cao lộ diện, thách thức Honda Accord

Khó có thể đánh giá những thay đổi về thiết kế ở phần đầu xe và hai bên thân xe của Kia Optima GT 2021 dưới lớp ngụy trang kỹ lưỡng

Về hệ truyền động, Kia Optima GT 2021 sẽ được trang bị động cơ 2.5L tăng áp cho công suất đầu ra 286 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng khoảng 6,6 giây. Nếu bạn vẫn chưa thấy đủ hấp dẫn, Kia xác nhận Optima GT sẽ có hệ thống dẫn động 4 bánh AWD mới tùy chọn.

Dự kiến, Kia Optima GT 2021 sẽ được trình làng trong vài tháng tới nhưng nhiều khả năng sẽ là màn ra mắt trực tuyến do dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại Mỹ. Tính tới ngày 8/5, Mỹ vẫn là tâm dịch của thế giới với gần 1.289.028 ca nhiễm bệnh và 76.791 trường hợp tử vong do virus SARS-CoV-2.

Theo autodaily.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast