Ô tô húc nghiêng cầu Bến Thuỷ rồi bỏ chạy

Cầu Bến Thuỷ đã bị nghiêng bởi một chiếc ôtô kéo rơ-moóc húc thẳng vào giằng cầu, khiến cho cây cầu bắc qua 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh trên tuyến QL1A nhiều ngày qua bị ách tắc cục bộ hàng giờ đồng hồ.

Chiều 13-1, khi PV có mặt tại đây đã thấy ở 2 đầu cầu và trên cầu Bến Thuỷ đã xuất hiện các biển báo báo hiệu cho các lái xe biết sự cố. Các phương tiện giao thông chỉ lưu thông được một làn xe ô tô. Hệ thống giao thông bị ách tắc cục bộ khi đi qua cầu.

Ô tô húc nghiêng cầu Bến Thuỷ rồi bỏ chạy ảnh 1

Cầu Bến Thủy bị sự cố gây ùn ứ giao thông cục bộ

Tìm hiểu được biết, trước đó, vào khoảng 1 giờ sáng ngày 9/1, chiếc ôtô mang BKS 57K-5572 kéo theo rơ-moóc mang BKS 51R – 3411 lưu thông hướng Nam - Bắc, trên xe chở 3 chiếc máy đào hạng nặng khi đi đến gần hết cầu Bến Thuỷ thì húc thẳng vào giằng cầu làm rung chuyển cả cây cầu.

Ô tô húc nghiêng cầu Bến Thuỷ rồi bỏ chạy ảnh 2

Biển báo lái xe cẩn thận ngay từ 2 đầu cầu

Ông Bùi Trọng Tuệ, cán bộ của Công ty quản lý đường bộ 487 (TP Vinh, Nghệ An) đơn vị quản lý cầu Bến Thuỷ cho biết, sau khi tài xế lái xe húc nghiêng cây cầu đã không dừng lại, mà bỏ chạy gần 10km. Sau đó lực lượng bảo vệ, cán bộ trạm thu phí cầu Bến Thuỷ đã rượt đuổi bắt lại.

Ô tô húc nghiêng cầu Bến Thuỷ rồi bỏ chạy ảnh 3

Nhịp cầu 6+7 đã bị nghiêng 4 ly sau sự cố

Tài xế điều khiển đầu ô tô và rơ-moóc 57K-5572 là Nguyễn Công Đức, trú tại Quảng Văn, xã Phúc Thuần (huyện Tuy Phước, Bình Định).

Anh Bùi Trọng Tuệ còn cho hay, sự cố cầu Bến Thuỷ rất nguy hiểm khi các phương tiện lưu thông qua cầu. Bởi 2 giằng cầu bị húc nghiêng hẳn, các số liệu mà Bộ GTVT, Cục Đường bộ kiểm định cho thấy cây cầu đã bị nghiêng 4 ly so với ban đầu.

Ô tô húc nghiêng cầu Bến Thuỷ rồi bỏ chạy ảnh 4

Ô tô húc nghiêng cầu Bến Thuỷ rồi bỏ chạy ảnh 5

Các cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường 2 giằng cầu bị hư hỏng nghiêm trọng.

Được biết, cầu Bến Thuỷ có 13 nhịp và hiện nay 2 nhịp 6+7 đã bị nghiêng hẳn xuống 4 ly.

Các phương án khắc phục sự cố cầu Bến Thuỷ đang được các cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành.

Nguồn: Vietnamnet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast