Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Hà Tĩnh dâng hương, báo công với Bác Hồ

(Baohatinh.vn) - Trước giờ diễn ra phiên thứ nhất Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX lúc 14h chiều nay (14/10), đoàn đại biểu đại diện cho 347 đại biểu chính thức và các đại biểu về dự đại hội tiến hành dâng hương, báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu lưu niệm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh.

Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Hà Tĩnh dâng hương, báo công với Bác Hồ

Đồng chí Lê Đình Sơn - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh thay mặt đoàn dâng hoa trước bàn thờ Bác Hồ.

Đoàn do đồng chí Lê Đình Sơn - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu. Cùng tham gia có các đồng chí: Hoàng Trung Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Tiến Hưng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị; các đồng chí trưởng đoàn đại biểu các đảng bộ huyện, thành phố, thị xã và đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy.

Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Hà Tĩnh dâng hương, báo công với Bác Hồ

Đoàn bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao của Bác - Người đã suốt đời “hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ cách mạng và phục vụ Nhân dân”.

Trong giờ phút linh thiêng, thay mặt đoàn đại biểu, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải báo công với Bác về những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hà Tĩnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Hà Tĩnh dâng hương, báo công với Bác Hồ

Bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các vị tiền bối cách mạng, đoàn nguyện hứa với Bác, sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và sáng tạo, đổi mới, đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp tích cực và nỗ lực thực hiện tốt nhất để đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh, bền vững trong giai đoạn 2020 - 2025 và những năm tiếp theo.

Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Hà Tĩnh dâng hương, báo công với Bác Hồ

Đoàn dành phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sỹ.

5 năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh đã đoàn kết, nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đạt kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị được tăng cường; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định nêu gương, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội.

Bộ máy tổ chức được sắp xếp, kiện toàn theo hướng tinh gọn; công tác cán bộ thực hiện đúng quy trình, khách quan, minh bạch; công tác kiểm tra, giám sát, tập hợp và vận động Nhân dân, có nhiều chuyển biến.

Sau khó khăn của sự cố môi trường biển, kinh tế - xã hội của tỉnh hồi phục nhanh và duy trì đà tăng trưởng cao; cơ cấu chuyển dịch tích cực; khu kinh tế Vũng Áng đã phát huy vai trò trung tâm, đầu kéo; tỉnh đã thu hút thêm nhiều dự án đầu tư tạo các động lực mới phát triển theo hướng bền vững.

Chương trình xây dựng NTM, đô thị văn minh đạt kết quả nổi bật, được Thủ tướng Chính phủ đồng ý xây dựng Đề án thí điểm tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều khởi sắc; chính sách xã hội đảm bảo; đời sống của Nhân dân từng bước được nâng lên. Quốc phòng, an ninh được giữ vững. Niềm tin của các tầng lớp Nhân dân vào sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự điều hành, quản lý của chính quyền các cấp ngày càng được củng cố.

Thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng các cấp, Hà Tĩnh đã hoàn thành đại hội cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, đảm bảo đúng quy định, tạo động lực và tiền đề thuận lợi cho Đại hội Đảng bộ tỉnh, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Chủ đề Đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ Hà Tĩnh vào cuộc sống

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast