Thấy gì sau trận thua Nam Định của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

(Baohatinh.vn) - Trận thua trước Nam Định khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) lộ ra những điểm yếu chưa thể cải thiện. Sau những màn thể hiện kém cỏi trước 3 đối thủ cạnh tranh trực tiếp, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công chỉ còn biết trách mình khi không thể bứt phá khỏi nhóm đua trụ hạng.

Thấy gì sau trận thua Nam Định của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Các học trò của HLV Nguyễn Thành Công vẫn chưa có được chiến thắng nào ở giai đoạn lượt về.

“Trận cầu 6 điểm” trên sân Thiên Trường giữa Nam Định và HLHT đã kết thúc với tỷ số 2 - 0 nghiêng về chủ nhà. Giành được 3 điểm, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt vươn lên vị trí thứ 8, qua đó tạo cách biệt an toàn với nhóm trụ hạng.

Trong khi đó, HLHT tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng, đây đã là trận thứ 5 đội bóng núi Hồng không biết đến mùi chiến thắng. Làm khách trên sân của đội bóng vừa tầm như Nam Định, người hâm mộ HLHT chờ đợi sự khởi sắc của đội nhà sau gần nửa tháng dồn sức tập luyện. Song, những gì cổ động viên nhận được chỉ là sự thất vọng. Các học trò của HLV Nguyễn Thành Công đã thể hiện lối đá thiếu sức sống trước Nam Định.

Thấy gì sau trận thua Nam Định của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Hàng tiền vệ có ngày thi đấu dưới sức khi để cho Nam Định chiếm lĩnh trận đấu

Cả trận đấu, HLHT chỉ cầm bóng chưa đến 40%, tung ra được đúng 2 cú sút trúng đích, một thông số quá ít ỏi. Cả 3 tuyến của HLHT thi đấu thiếu kết dính, hàng thủ mắc nhiều sai lầm, “lá chắn thép” Janclesio có trận đấu đáng quên khi đánh đầu phản lưới nhà.

Trong khi đó, hàng tiền vệ với những cái tên Văn Công, Trung Học, Machado, Xuân Toàn thi đấu thiếu kết dính, không thể cầm nhịp được lối chơi và để cho đối thủ dồn ép liên tục.

Hàng công liên tục đói bóng, tiền đạo chủ lực Paolo không thể làm gì trước hàng phòng ngự kín kẽ của Nam Định. Cả trận đấu, Paolo không có nổi một cú sút về phía khung thành của thủ thành Đinh Xuân Việt.

Thấy gì sau trận thua Nam Định của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Tiền vệ Machado vẫn chưa thể khỏa lấp được khoảng trống mà Đinh Thanh Trung để lại

Những điểm yếu của HLHT được phơi bày khi chất lượng nội binh và ngoại binh nằm ở mức trung bình.

Đội bóng núi Hồng thiếu đi một “nhạc trưởng” điều tiết, cầm nhịp trận đấu, điều mà Đinh Thanh Trung đã làm rất tốt khi còn chưa dính chấn thương. Ngoài ra, sau những trận thua liên tiếp, tinh thần thi đấu của các cầu thủ đang đi xuống trầm trọng.

Trận thua trước Nam Định khiến HLHT rơi xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng, họ chỉ hơn đội cuối bảng là CLB TP Hồ Chí Minh đúng 2 điểm.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Nguyễn Thành Công cho biết: “HLHT đặt mục tiêu giành điểm trong chuyến làm khách lần này. Song, việc chưa có được đội hình mạnh nhất khiến chúng tôi nhận thất bại. HLHT vẫn còn 9 trận đấu để nuôi hy vọng trụ hạng, chúng tôi vẫn còn cơ hội và phải cố gắng tận dụng qua từng trận”.

Thấy gì sau trận thua Nam Định của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Nỗi thất vọng của người hâm mộ HLHT sau trận thua trước Nam Định

Người hâm mộ từng kỳ vọng, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công sẽ “lột xác” để thoát khỏi nhóm trụ hạng khi chỉ đụng độ những đối thủ ngang tầm ở 3 trận mở màn giai đoạn lượt về. Nhưng HLHT chỉ giành được một điểm trước TP Hồ Chí Minh, còn lại trắng tay trước Nam Định và CLB Sài Gòn.

Theo lịch thi đấu của HLHT thì độ khó ngày càng tăng, tình thế lúc này khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng. Thua Nam Định trận này, thêm một lần nữa HLHT tự bắn vào chân mình trong cuộc đua trụ hạng.

Thấy gì sau trận thua Nam Định của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

HLHT vẫn còn nhiều điều phải cải thiện nếu không muốn rớt hạng vào cuối mùa bóng năm nay

Tia hy vọng cuối cùng của HLHT lúc này có lẽ là việc các trụ cột như Phi Sơn, Quách Tân và chuẩn bị là Thanh Trung trở lại thi đấu.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast