Đánh bom xe làm rung chuyển đồn cảnh sát Afghanistan, 15 người chết

Các nguồn tin cho biết ít nhất 15 người đã thiệt mạng và 20 người bị thương trong vụ nổ sau khi một kẻ đánh bom liều chết của Taliban kích nổ một xe quân sự cướp được trước cổng đồn cảnh sát.

Đánh bom xe làm rung chuyển đồn cảnh sát Afghanistan, 15 người chết

Hiện trường vụ đánh bom xe tại Jalalabad , Afghanistan. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trưa 6/6, một vụ đánh bom xe đã làm rung chuyển đồn cảnh sát ở tỉnh Balkh, miền Bắc Afghanistan, được cho là gây nhiều thiệt hại về người và tài sản.

Theo Tân Hoa xã, giới chức địa phương đã xác nhận vụ tấn công xảy ra vào khoảng giữa trưa tại đồn cảnh sát huyện Balkh, nằm ở phía Tây Bắc của thủ phủ Mazar-i-Sharif của tỉnh Balkh. Vụ nổ đã gây hoảng loạn và nhiều thiệt hại.

Các nguồn tin không chính thức cho biết ít nhất 15 người đã thiệt mạng và 20 người bị thương trong vụ nổ sau khi một kẻ đánh bom liều chết của Taliban kích nổ một xe quân sự cướp được trước cổng đồn cảnh sát này.

Hiện chưa có nhóm nào thừa nhận gây ra vụ đánh bom trên.

Bạo lực đã gia tăng trên khắp cả nước trong bối cảnh quân đội Mỹ đẩy mạnh kế hoạch rút 2.500 binh sỹ cuối cùng khỏi Afghanistan.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra lệnh hoàn thành việc rút quân trước ngày 11/9, đúng tròn 20 năm ngày xảy ra loạt vụ tấn công khủng bố nhằm vào nước Mỹ.

Trong gần 20 năm xung đột vừa qua tại Afghanistan, hàng chục nghìn người đã thiệt mạng và hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa.

Các cuộc đàm phán giữa Chính phủ Afghanistan và các tay súng Taliban bắt đầu từ tháng Chín năm ngoái nhưng đến nay vẫn đình trệ, bất chấp các nỗ lực của cộng đồng quốc tế./.

Theo Phương Hồ (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast