Cơ quan FBI ra kết luận điều tra bê bối thư điện tử của bà Clinton

Ngày 7/11, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey thông báo cơ quan này bảo lưu kết luận hồi tháng 7, rằng bà Hillary Clinton sẽ không phải đối mặt với các cáo buộc hình sự liên quan tới vụ bê bối thư điện tử.

co quan fbi ra ket luan dieu tra be boi thu dien tu cua ba clinton

Giám đốc FBI James Comey tại phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ ở Washington ngày 14/7. (Nguồn: AP/TTXVN)

Tuyên bố trên được FBI đưa ra sau khi mở lại cuộc điều tra việc ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ sử dụng tài khoản thư điện tử cá nhân trong thời gian giữ chức Ngoại trưởng Mỹ.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, trong thư đề ngày 6/11 gửi Quốc hội Mỹ, Giám đốc FBI Comey khẳng định kết quả điều tra mới nhất không phát hiện chứng cứ nào cho thấy bà Clinton vi phạm các quy định sử dụng hòm thư điện tử cá nhân tới mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

Cũng theo ông Comey, FBI đã điều tra Antony Weiner, chồng một trong những cố vấn thân cận nhất của bà Clinton, sau khi phát hiện một số bức thư điện tử mật trên máy tính xách tay của ông này song không phát hiện sai phạm.

Giám đốc FBI nhấn mạnh nhóm điều tra đã “xem xét kỹ lưỡng thư điện tử gửi đi và gửi tới hòm thư của cựu Ngoại trưởng Clinton. Dựa trên kết quả điều tra và sự tôn trọng dành cho bà Clinton, FBI không thay đổi kết luận hồi tháng 7 đối với vụ việc này.”

Tuy nhiên, ông Comey cho biết thêm FBI sẽ tiếp tục điều tra nếu phát hiện thêm các thư mới.

Ngay lập tức, Giám đốc Phụ trách truyền thông trong chiến dịch tranh cử của bà Clinton, Jennifer Palmieri, đã hoan nghênh quyết định của FBI.

Việc FBI hôm 27/10 tuyên bố mở lại cuộc điều tra nhằm vào bà Clinton khi chỉ còn hơn 1 tuần là tới ngày tổng tuyển cử đã ảnh hưởng không nhỏ tới chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ.

Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã không bỏ lỡ cơ hội này để công kích đối thủ khi cho rằng bà Clinton không đủ phẩm chất trở thành Tổng thống Mỹ.

Từ chỗ có thời điểm dẫn trước ông Trump ở mức 2 con số, kết quả hầu hết các cuộc thăm dò trong tuần qua đều cho thấy bà Clinton chỉ còn dẫn trước đối thủ từ 1-4% số phiếu ủng hộ.

Giới quan sát đánh giá kết luận mới nhất của FBI là một cú hích tích cực giúp êkíp tranh cử của bà Clinton tập trung vào các hoạt động tranh cử phút chót khi chỉ còn hơn 1 ngày nữa sẽ diễn ra cuộc tổng tuyển cử./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast