Taliban đột kích hang ổ IS

Taliban tấn công vào hang ổ của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại miền bắc Afghanistan, tiêu diệt và bắt một số tay súng.

Taliban đột kích hang ổ IS

Các tay súng Taliban gác trước Đại học Kabul vào ngày 11/9. Ảnh: AP.

Cuộc đột kích hang ổ IS diễn ra hôm 1/10 tại thành phố Charikar, thuộc tỉnh Parwan, phía bắc Afghanistan, Bilal Karimi, người phát ngôn của Taliban, cho hay. Ông này không cung cấp thông tin chi tiết về số lượng tay súng IS bị tiêu diệt và bị bắt.

Theo Karimi, chiến dịch tấn công diễn ra sau hàng loạt vụ tấn công do các phần tử có liên quan IS tiến hành nhắm vào thành viên Taliban, trong đó có vụ đánh bom tại thành phố Charikar, khiến ít nhất 4 chiến binh lực lượng này thiệt mạng.

Taliban đã bắt được hai phần tử IS sau vụ đánh bom. Karimi cho hay, việc thẩm vấn hai đối tượng này giúp Taliban truy ra hang ổ của IS tại Parwan.

Theo truyền thông địa phương, các tay súng IS trong cùng ngày đã tấn công một xe chở thành viên Taliban tại tỉnh Kapisa, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng. Taliban chưa lên tiếng về sự việc.

Từ khi Taliban giành quyền kiểm soát Afghanistan, số vụ đụng độ giữa lực lượng này và các phần từ IS xảy ra thường xuyên hơn.

Nhà nước Hồi giáo Khorasan (IS-K), chi nhánh của IS tại Afghanistan, chủ yếu hoạt động trong tỉnh Nangarhar và đang gia tăng các vụ tấn công trên khắp lãnh thổ.

Trong tháng qua, một số tay súng Taliban đã bị IS sát hại trong loạt tấn công khủng bố ở thủ phủ Jalalabad của tỉnh Nangarhar, buộc lực lượng này mở chiến dịch truy quét đáp trả.

Taliban luôn khẳng định IS không phải mối đe dọa đáng kể và họ đủ khả năng tiêu diệt nhóm khủng bố này.

Theo Trung Nhân/VnExpress/AP/Khaama Press

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast