Số ca nhiễm COVID-19 vượt 40.000, Lào tiếp tục gia hạn lệnh phong tỏa đến ngày 14/11

(Baohatinh.vn) - Chính phủ Lào đã tiếp tục gia hạn lệnh phong tỏa kéo dài thêm 15 ngày kể từ ngày 31/10. Đây là lần thứ 13 Lào gia hạn lệnh phong tỏa vốn được áp dụng từ ngày 22/4 đến nay.

Số ca nhiễm COVID-19 vượt 40.000, Lào tiếp tục gia hạn lệnh phong tỏa đến ngày 14/11

Người dân Lào khai báo thông tin trước khi tiêm vaccine ngừa COVID-19. (Ảnh: Vientiane Times)

Thông báo mới ra của Văn phòng Thủ tướng Lào khẳng định, việc gia hạn lệnh phong tỏa là cần thiết bởi dịch COVID-19 đã lây lan đến hầu hết tất cả các tỉnh, thành trên toàn quốc. Trong tháng 10/2021, nước này phát hiện trung bình hơn 500 ca nhiễm mới mỗi ngày, tăng 27,6% so với tháng 9.

Theo thông báo, các biện pháp phòng ngừa là cần thiết để đảm bảo công dân Lào và cư dân nước ngoài sống ở Lào được bảo vệ khỏi COVID-19, đồng thời giảm thiểu tối đa số người tử vong do dịch bệnh này.

Đồng thời, để thực hiện trạng thái bình thường mới trong dịch bệnh, Chính phủ Lào sẽ nỗ lực tối đa để có sự cân bằng và hài hòa giữa các biện pháp y tế, hành chính và kinh tế; trao quyền ban hành quy định cụ thể cho chính quyền các địa phương.

Các hoạt động như tiêm vaccine ngừa COVID-19; xét nghiệm sàng lọc; xác định người mắc COVID-19 để đưa đi điều trị; cách ly các trường hợp tiếp xúc gần ca bệnh vẫn tiếp tục được thực hiện gấp rút. Ngoài ra, Lào duy trì các lệnh đóng cửa khẩu và trạm kiểm soát, ngoại trừ trường hợp được cấp phép và xe vận tải hàng hóa.

Thị thực du lịch và thăm thân sẽ không được cấp cho người nước ngoài. Tuy nhiên, nhân viên ngoại giao, nhân viên của các tổ chức quốc tế, chuyên gia và nhà đầu tư có nhu cầu nhập cảnh khẩn cấp sẽ được cấp phép nhập cảnh nhưng phải tuân thủ tất cả các biện pháp phòng chống COVID-19 do Chính phủ Lào ban hành.

Các tụ điểm giải trí, rạp phim, spa, karaoke, quán ăn, cafe Internet, snooker, casino và game; các dịch vụ massage, cắt tóc, thẩm mỹ, chợ đêm, khu ẩm thực và điểm du lịch trong vùng đỏ vẫn bị cấm mở cửa.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 tại Lào, ngày 31/10, Bộ Y tế Lào cho biết, trong 24 giờ qua, nước này có 685 ca mắc mới COVID-19, trong đó 6 ca nhập cảnh được cách ly ngay, còn lại là ca cộng đồng. Tổng số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Lào hiện đã lên đến 40.217 trường hợp, 33.326 người đã được chữa khỏi, 65 người tử vong, 6.826 người đang tiếp tục được điều trị.

Theo báo Vientiane Times, trong ngày hôm nay, thêm khoảng 500.000 liều vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca được cung cấp thông qua Cơ chế COVAX sẽ về đến Sân bay Quốc tế Wattay ở Thủ đô Vientiane.

Với lô vaccine mới sẽ tiếp nhận thêm trong chiều tối nay, tính đến nay, Lào đã tiếp nhận hơn 7 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của các hãng gồm: Sinopharm, AstraZeneca, Johnson & Johnson, Pfizer, Sinovac và Sputnik từ nhiều nguồn khác nhau để nhằm đạt mục tiêu 50% dân số nước này tiêm vaccine ngừa COVID-19 vào cuối năm nay.

(Theo Vientiane Times, Lao National Radio)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast