Giám sát công tác bầu cử tại Lộc Hà, Cẩm Xuyên

(Baohatinh.vn) - Ngày 10/5, các tổ công tác của HĐND tỉnh do Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Trọng Nhiệu và Trưởng ban Văn hoá - Xã hội Đoàn Đình Anh dẫn đầu đã tiến hành giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại huyện Cẩm Xuyên, Lộc Hà.

giam sat cong tac bau cu tai loc ha cam xuyen

Tổ giám sát kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Trung đoàn 841

Sau khi đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại thị trấn Cẩm Xuyên, xã Cẩm Thăng, làm việc với huyện Cẩm Xuyên, tổ công tác đã nghe Ủy ban bầu cử huyện báo cáo về kết quả công tác chuẩn bị bầu cử của địa phương.

Theo đó, đến thời điểm này, công tác chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện của huyện Cẩm Xuyên đang đi đúng quy trình, phát huy hiệu quả.

giam sat cong tac bau cu tai loc ha cam xuyen

... tại khu vực bỏ phiếu số 6 xã Cẩm Thăng

Sau hiệp thương lần thứ 3, Cẩm Xuyên có 63 người ứng cử HĐND huyện để bầu 36 đại biểu; 1.169 người ứng cử để bầu 692 đại biểu HĐND xã, thị trấn.

Việc tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi công tác, nơi cư trú được UBMTTQ, chính quyền, cấp uỷ cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ, đúng quy định, đảm bảo về thời gian, thành phần, số lượng người tham gia. Hoạt động lập và niêm yết danh sách cử tri được thực hiện đúng quy trình, không có sai sót.

Đến nay, việc niêm yết danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đã được niêm yết đầy đủ đúng quy định. Công tác thông tin tuyên truyền, bảo vệ an ninh trật tự phục vụ cho công tác bầu cử đạt kết quả tốt. Cơ sở vật chất phục vụ cho công tác bầu cử đảm bảo đúng, đủ, chính xác…

giam sat cong tac bau cu tai loc ha cam xuyen

... và làm việc với Uỷ ban bầu cử huyện Cẩm Xuyên

* Tại Lộc Hà, cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ các cấp và các tổ chức phụ trách bầu cử tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành các văn bản liên quan đến công tác bầu cử đảm bảo chất lượng, thời gian; tổ chức phân công nhiệm vụ, kiểm tra, bám sát địa bàn cơ sở; thường xuyên giao ban để nắm bắt tình hình, có biện pháp chỉ đạo kịp thời công tác bầu cử.

Lộc Hà có 7 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện, 84 khu vực bỏ phiếu với 51 người ứng cử HĐND huyện trên tổng số 30 đại biểu được bầu; cấp xã có 566 người ứng cử trên 339 đại biểu được bầu.

Đến nay, công tác tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử; việc lập, niêm yết danh sách cử tri được thực hiện đúng quy trình luật định. Việc công bố, niêm yết danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, công tác thông tin, tuyên truyền được tổ chức thực hiện nề nếp, hiệu quả. Công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; giải quyết khiếu nại, tố cáo được tập trung đẩy mạnh, đảm bảo ổn định tình hình cơ sở.

Tại các buổi làm việc, các tổ giám sát đã kiểm tra, làm rõ các bước chuẩn bị bầu cử của địa phương, nhất là các nội dung liên quan đến việc xử lý những bất hợp lý trong giới thiệu ứng cử viên ban đầu; vấn đề đảm bảo cơ cấu; giải quyết đơn thư khiếu nại, công tác đảm bảo an ninh trật tự; chỉ ra một số tồn tại, giải pháp khắc phục…

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast