76 tù nhân đào hầm vượt ngục “như phim” ở Paraguay

Gần 80 tù nhân, bao gồm nhiều tội phạm đặc biệt nguy hiểm, đã trốn thoát khỏi nhà tù ở Paraguay gần biên giới với Brazil hôm 19/1.

Số tù nhân vượt ngục là 76 người, bao gồm 40 người Brazil và 36 người Paraguay, các quan chức cho biết. Trong số đó có nhiều thành viên của First Capital Command, băng đảng buôn lậu ma túy và vũ khí lớn của Brazil.

Chúng trốn thoát qua một đường hầm tự đào từ nhà tù ở thành phố Pedro Juan Caballero, theo phát ngôn viên cảnh sát Elena Andrada. Cô Andrada cho biết các tù nhân đã đào một đường hầm “như chúng ta thấy trong phim, hoàn hảo và có cả ánh sáng bên trong”.

Đường hầm bắt đầu từ một phòng tắm ở nhà tù và chỉ cách đồn canh gác gần nhất 25 m. Các điều tra viên cũng tìm thấy hàng trăm bao cát, theo AFP.

76 tù nhân đào hầm vượt ngục “như phim” ở Paraguay

Quần áo trong lối vào đường hầm mà các tù nhân dùng để vượt ngục ở Paraguay hôm 19/1. Ảnh: AFP.

Bộ trưởng Tư pháp Cecilia Perez đã lên án gay gắt vụ việc, cho rằng những tù nhân này phải mất “vài tuần” để đào hầm nhưng “rõ ràng là quản giáo không biết gì và không làm gì cả”.

Bộ trưởng Tư pháp Perez “nghi ngờ các quan chức có liên quan đã bị mua chuộc” và những tù nhân vượt ngục được coi là tội phạm “rất nguy hiểm”.

Quản giáo tại trại giam này đã bị cách chức và hàng chục lính canh bị bắt giữ.

Phát ngôn viên Andrada cho biết đã phát hiện 5 chiếc xe tải bị đốt cháy được nhóm tù nhân sử dụng trong vụ vượt ngục gần Ponta Pora, thành phố ở Brazil chỉ nằm cách Pedro Juan Caballero một con đường.

Trong số tù nhân vượt ngục có cả các tội phạm từng tham gia vào vụ thảm sát hồi tháng 6/2019 tại nhà tù San Pedro, cô Andrada cho biết.

“Chúng tôi đã triển khai lực lượng tinh nhuệ nhất đến biên giới để bắt giữ lại những tù nhân này”, phát ngôn viên Andrada cho biết.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast