Hà Tĩnh tiếp nhận 769 giấy đề nghị giãn nộp thuế và tiền thuê đất của doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Cục Thuế Hà Tĩnh, tính đến ngày 4/5/2020, ngành thuế đã tiếp nhận 769 giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất của doanh nghiệp theo Nghị định số 41/2020/NĐ-CP.

Nghị định số 41/2020/NĐ-CP (Nghị định 41) về gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất được Chính phủ ban hành có hiệu lực từ ngày 8/4/2020 nhằm hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Hà Tĩnh tiếp nhận 769 giấy đề nghị giãn nộp thuế và tiền thuê đất của doanh nghiệp

Các doanh nghiệp sản xuất kim loại, gia công cơ khí là đối tượng thụ hưởng Nghị quyết 41.

Theo Cục Thuế Hà Tĩnh, hiện nay, đơn vị đang quản lý thuế đối với trên 5.000 doanh nghiệp đang hoạt động, ngoài ra còn có trên 1.500 hộ kinh doanh cá thể, HTX. Theo ước tính, có đến hơn 90% trong số này sẽ nằm trong đối tượng thực hiện gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất theo Nghị định số 41/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Do nghị định có phạm vi áp dụng lớn trong khi vẫn phải đảm bảo giãn cách xã hội, thế nên, ngay khi nghị định có hiệu lực, toàn ngành đã triển khai gấp các giải pháp công nghệ thông tin, đảm bảo hỗ trợ người nộp thuế gửi đề nghị gia hạn nhanh chóng, thuận tiện.

Theo đó, hiện Tổng cục Thuế đã nâng cấp các ứng dụng Thuế điện tử như: ứng dụng Etax phiên bản 1.7.9, ứng dụng iCaNhan phiên bản 1.1.8 và ứng dụng hỗ trợ kê khai phiên bản 4.3.9 để hỗ trợ người nộp thuế lập, gửi giấy đề nghị gia hạn nộp thuế, nộp tiền thuê đất bằng phương thức điện tử.

Hà Tĩnh tiếp nhận 769 giấy đề nghị giãn nộp thuế và tiền thuê đất của doanh nghiệp

Ngành thuế Hà Tĩnh tăng cường hỗ trợ, giải đáp các vướng mắc liên quan thông qua đường giây nóng.

Đồng thời, trong tháng 4, ngành Thuế tiếp tục tích hợp dịch vụ với Cổng dịch vụ công quốc gia để hỗ trợ người nộp thuế gửi giấy đề nghị gia hạn thông qua đăng nhập từ Cổng dịch vụ công quốc gia.

Được biết, hiện nay, đa số doanh nghiệp, người nộp thuế của Hà Tĩnh đã có tài khoản khai thuế điện tử nên các đối tượng này có thể dễ dàng thực hiện gửi giấy đề nghị gia hạn nộp thuế, nộp tiền thuê đất trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

Đối với số ít người nộp thuế là hộ gia đình, cá nhân chưa có tài khoản giao dịch điện tử về thuế, người nộp thuế có thể đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và gửi giấy đề nghị gia hạn qua Cổng Dịch vụ công quốc gia sau khi việc kết nối triển khai hoàn thành.

Trường hợp người nộp thuế không thể thực hiện gửi hồ sơ điện tử thì cơ quan thuế sẽ tiếp nhận Giấy đề nghị gia hạn của người nộp thuế qua đường bưu chính hoặc tiếp nhận trực tiếp tại trụ sở cơ quan thuế theo quy trình tiếp nhận hồ sơ thuế hiện hành.

Tuy nhiên, cơ quan thuế khuyến khích người nộp thuế gửi Giấy đề nghị gia hạn đến cơ quan thuế theo phương thức điện tử để hạn chế đi lại, tiếp xúc trực tiếp trong thời gian dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn ra.

Để triển khai thực hiện Nghị quyết 41, ngành thuế Hà Tĩnh đã chủ động cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết đến tất cả người nộp thuế trên địa bàn bằng nhiều hình thức như: gửi thư điện tử, đăng thông tin trên các phương tiện truyền thông cũng như trực đường giây nóng để giải đáp các thắc mắc liên quan.

Cơ quan thuế cho biết sẽ tiếp tục nhận giấy đề nghị gia hạn của người nộp thuế đến hết ngày 30/7/2020. Tuy không áp lực về thời gian nhưng để thuận lợi, tránh sai sót, ảnh hưởng đến quyền lợi, người nộp thuế nên nghiên cứu kỹ để thực hiện trước thời gian quy định.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast