Đảng bộ Hương Sơn sẵn sàng cho kỳ đại hội thành công

(Baohatinh.vn) - Hương Sơn là 1 trong 3 đảng bộ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh chọn tổ chức đại hội điểm đảng bộ cấp huyện nhiệm kỳ 2020- 2025. Để đại hội Đảng cấp cơ sở, cấp huyện thành công tốt đẹp, Ban Thường vụ Huyện ủy Hương Sơn đang tập trung cao cho công tác chuẩn bị.

Đảng bộ Hương Sơn sẵn sàng cho kỳ đại hội thành công

BTV Huyện ủy Hương Sơn duyệt nội dung đại hội điểm Đại hội Đảng bộ xã Sơn Bằng

Sáng 11/2, BTV Huyện ủy Hương Sơn tiến hành duyệt nội dung (lần 2) đại hội điểm Đại hội Đảng bộ xã Sơn Bằng, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Các ý kiến đóng góp vào văn kiện đại hội là cơ sở quan trọng để Đảng bộ xã Sơn Bằng tiếp thu, bổ sung, nâng cao chất lượng văn kiện, góp phần tổ chức thành công của Đại hội Đảng bộ xã. Sơn Bằng là 1 trong 3 đảng bộ cơ sở được BTV Huyện ủy chọn làm đại hội điểm để rút kinh nghiệm.

Ông Nguyễn Duy Trinh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hương Sơn cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đại hội các tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn Hương Sơn đang được triển khai, thực hiện bảo đảm kế hoạch đề ra.

Theo đó, sau Sơn Bằng, BTV Huyện ủy Hương Sơn tiến hành duyệt nội dung (lần 2) đối với 2 đảng bộ được chọn đại hội điểm gồm: Đảng bộ xã Sơn Kim 1 và Đảng bộ Công an huyện. Theo kế hoạch, 3 đơn vị đại hội điểm sẽ tiến hành đại hội trong tháng 2/2020.

Đảng bộ Hương Sơn sẵn sàng cho kỳ đại hội thành công

Ông Đào Văn Ninh - Bí thư Đảng ủy xã Sơn Bằng trình bày nội dung chuẩn bị Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đối với đại hội cấp huyện, trong tháng 3 cũng sẽ hoàn tất các nội dung: Trình hội nghị BTV, BCH Đảng bộ huyện cho ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ huyện khóa XXII (lần 5); dự thảo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện (lần 4); duyệt nội dung Đại hội Đảng bộ huyện.

Theo ông Nguyễn Duy Trinh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hương Sơn, công tác chuẩn bị cho đại hội là rất quan trọng, quyết định sự thành công của đại hội. Vì vậy, đòi hỏi các cấp ủy, tổ chức đảng phải đề cao trách nhiệm, tập trung tham mưu, thực hiện tốt công tác chuẩn bị. Thường trực Huyện ủy giao các đồng chí thường vụ, huyện ủy viên phụ trách xã và các ban, ngành giúp các địa phương chuẩn bị tốt các nội dung cho đại hội.

Đảng bộ Hương Sơn sẵn sàng cho kỳ đại hội thành công

Thị trấn Phố Châu. Ảnh: Ánh Dương

Mặt khác, Ban Thường vụ huyện ủy Hương Sơn đã chỉ đạo các đảng bộ cơ sở trong quá trình chuẩn bị dự thảo báo cáo chính trị cần thảo luận kỹ, nhuần nhuyễn để thống nhất và xác định rõ chủ đề đại hội; mở rộng dân chủ, phát huy trí tuệ văn kiện của cấp ủy trình đại hội. Báo cáo kiểm điểm của cấp ủy phải bám sát quy chế làm việc của ban chấp hành đảng bộ với thực hiện Điều lệ Đảng, các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh.

Đảng bộ Hương Sơn sẵn sàng cho kỳ đại hội thành công

Nhiệm kỳ 2015-2020, Hương Sơn đã giành được nhiều kết quả nổi bật

Đối với công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy, BTV Huyện ủy yêu cầu các địa phương phải đặc biệt coi trọng việc nâng cao chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý; chú trọng phát hiện, giới thiệu những nhân tố mới có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đủ đức, đủ tài, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Công tác nhân sự cấp ủy và bầu cử phải đảm bảo công tâm, khách quan trong lựa chọn, giới thiệu nhân sự và nghiêm cấm vận động trong bầu cử.

Đảng bộ Hương Sơn sẵn sàng cho kỳ đại hội thành công

Phát huy lợi thế có nhiều diện tích vườn đồi, người dân Hương Sơn đã đầu tư, phát triển trang trại, gia trại trồng cây ăn quả, cây lâm nghiệp, chăn nuôi...

Với công tác chuẩn bị bài bản, kịp thời, đúng quy định, Đảng bộ huyện Hương Sơn đã sẵn sàng cho một kỳ đại hội thành công, xứng đáng với đơn vị được tỉnh chọn làm đại hội điểm, nhiệm kỳ 2020-2025.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast