Phim về du lịch Việt lên sóng truyền hình Mỹ

“Khám phá Việt Nam cùng Martin Yan” - Loạt phim ký sự tài liệu truyền hình về ẩm thực du lịch Việt Nam gồm 26 tập sẽ được phát sóng trên mạng lưới hơn 300 trạm thu phát sóng truyền hình trên toàn nước Mỹ.

Sau gần ba năm chờ đợi, nhà sản xuất bộ phim “Khám phá Việt Nam cùng Martin Yan” (Martin Yan-Taste of Vietnam) cùng đơn vị hợp tác Yan Can Cook (Mỹ) cho biết phiên bản tiếng Anh chính thức của bộ phim được hệ thống đài truyền hình KQED, PBS và APT đồng ý phát sóng trên mạng lưới hơn 300 trạm thu phát sóng truyền hình trên toàn nước Mỹ từ đầu tháng 9 tới.

Một cảnh quay trong phim tại chợ Xóm Mới (Nha Trang, Khánh Hòa).
Một cảnh quay trong phim tại chợ Xóm Mới (Nha Trang, Khánh Hòa).

Đây cũng là loạt phim ký sự tài liệu truyền hình về ẩm thực du lịch Việt Nam đầu tiên được đầu tư và thực hiện bởi một nhà sản xuất Việt Nam được phép phát sóng trên các hệ thống kênh truyền hình nổi tiếng quốc tế ở Mỹ.

Chia sẻ về điều này, đầu bếp Martin Yan cho hay bản thân ông đã thực hiện hàng ngàn show truyền hình tại Mỹ. Nhưng đây là lần đầu tiên họ chấp nhận một loạt chương trình dài đến 26 tập về ẩm thực và đất nước Việt Nam trên sóng truyền hình.

“Với chất lượng về nội dung và kỹ thuật hình ảnh, tôi tin chắc rằng sau khi loạt phim này được phát sóng tại hơn 300 trạm thu phát sóng ở khu vực Bắc Mỹ, Việt Nam sẽ là lựa chọn đầu tiên của du khách Mỹ và thế giới khi nghĩ đến các điểm đến Đông Nam Á”, ông Yan nói.

Khám Phá Việt Nam cùng Martin Yan là loạt phim ký sự tài liệu truyền hình về ẩm thực du lịch Việt Nam gồm 26 tập độ dài 25 phút/tập được phát sóng trên kênh truyền hình HTV7 vào năm 2013.

Trong mỗi tập phim, Martin Yan với vai trò là người dẫn chương trình thực hiện những chuyến phiêu lưu khám phá đến nhiều tỉnh thành từ Bắc chí Nam và kể lại những câu chuyện cùng những trải nghiệm của ông về những con người Việt Nam thân thiện, mến khách, những đặc sản ẩm thực độc đáo của Việt Nam cùng những danh thắng, cảnh quan đẹp mê đắm lòng người của đất Việt.

Những món ăn, danh lam thắng cảnh cùng những sinh hoạt bình dị của người dân Việt Nam sẽ xuất hiện trên sóng truyền hình Mỹ.
Những món ăn, danh lam thắng cảnh cùng những sinh hoạt bình dị của người dân Việt Nam sẽ xuất hiện trên sóng truyền hình Mỹ.

Loạt phim thứ hai với tên gọi “Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi” phát sóng vào tối thứ 6 hàng tuần trên HTV7 cũng đang được nhiều đối tác trên thế giới quan tâm, tìm hiểu. Điều này không chỉ mang đến tín hiệu lạc quan cho các nhà sản xuất truyền hình Việt Nam mà còn mở ra cơ hội quảng bá kích cầu mạnh mẽ cho ngành công nghiệp du lịch và ẩm thực Việt Nam.

Theo Dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast