Mazda6 - Đẳng cấp mới của một dòng sedan

Là thế hệ thứ hai kế thừa ngôn ngữ thiết kế Kodo và công nghệ động cơ SkyActiv, Mazda6 All new đã cho thấy bước thay đổi mang tính đột phá hướng đến phong cách thể thao, tiện nghi và sang trọng.

Ra mắt thị trường Việt Nam từ cuối năm 2012, Mazda6 đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng với doanh số tăng tưởng ổn định, mức bán trung bình khoảng 30-35 xe/tháng.

Đây cũng là mẫu sedan sang trọng thương hiệu Nhật đang bán chạy và được ưa chuộng tại Việt Nam. Mazda6 được đánh giá là mẫu sedan cao cấp thuộc phân khúc D sở hữu nhiều lợi thế về công nghệ, trang bị và tính năng an toàn thường thấy trên những dòng sản phẩm hạng sang nhưng lại có mức giá tương đương với giá bán trong phân khúc C. Với thiết kế đột phá song song với những cải thiện trong khả năng vận hành, cảm giác lái giúp Mazda6 tăng sức cạnh tranh trong phân khúc D vốn dĩ đã khá chật chội bởi sự hiện diện của đối thủ nặng ký là Toyota Camry hay những thương hiệu xe sang cao cấp như Mercedes E-Class, Audi A6, BMW 3-series.

Ngoại thất Mazda6 nổi bật thông qua hàng loạt trang bị cao cấp như cụm đèn pha sành điệu Bi-xenon và đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu sáng, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ, hệ thống rửa đèn, gạt nước mưa tự động. Khoang nội thất gây ấn tượng ngay từ khi mở cửa với không gian rộng rãi tạo cảm giác thông thoáng, hài hòa trong việc sử dụng chất liệu, màu sắc cùng các trang trí tiện nghi như ghế lái chỉnh điện 8 hướng có chức năng nhớ vị trí, hai màn hình hiển thị thông tin, điều hòa 2 vùng độc lập, cửa sổ trời.

Phiên bản cao cấp nhất (2.5L) tích hợp lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng, 11 loa Bose tiêu chuẩn, camera lùi. Động cơ SkyActiv của Mazda6 có 2 phiên bản 2.0L và 2.5L, hộp số 6 cấp, động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.5 lít có công suất 148 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250Nm ở 4.000 vòng/phút. Đặc biệt, hệ thống vận hành của Mazda6 còn được ứng dụng các công nghệ đỉnh cao như hệ thống i-ELOOP tái tạo năng lượng khi giảm tốc, hệ thống i-STOP làm cho xe tự động tắt máy khi dừng và khởi động lại bằng cách đạp ga giúp tiết kiệm nhiên liệu và vận hành tối ưu. Bên cạnh đó, các trang bị an toàn của Mazda6 cũng vượt trội hơn hẳn các đối thủ khác với 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử DSC, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, camera lùi, hệ thống chân ga điện tử Cruise Control…

Mazda6 được phân phối tại Việt Nam thông qua VinaMazda với hệ thống showroom rộng rãi trên cả nước, được xây dựng theo tiêu chuẩn 3S toàn cầu của Mazda Motors (Nhật Bản). Hệ thống xưởng dịch vụ đầu tư trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp cùng đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề được đào tạo bài bản đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ.

Theo SGGP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast