Đoàn KCCQ tỉnh tổ chức diễn đàn "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại"

Hưởng ứng ngày Toàn dân hiến máu, ngày 7/4, tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh, Đoàn khối các cơ quan tỉnh Hà Tĩnh tổ chức diễn đàn "Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại" với sự tham gia của 1.000 ĐVTN thuộc Trường Cao đẳng nghề Công nghệ, Cao đẳng Y tế và các chi đoàn thuộc Khối các cơ quan tỉnh.

Hiện nay, nhu cầu về máu để cứu người là rất lớn, trong khi nguồn máu chỉ có thể lấy từ người chứ khong thể sản xuất được máu nhân tạo. Vì vậy, việc tuyên truyền, kêu gọi hiến máu là việc làm có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong công tác cứu người bị nạn. Với tinh thần đó, BTV Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức diễn đàn này, nhằm tuyên truyền về ý nghĩa của việc hiến máu cũng như kêu gọi lực lượng ĐVTV, học sinh, sinh viên hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện.

Các tập thể, cá nhân vinh dự nhận Bằng khen về thành tích hiến máu tình nguyện
Các tập thể, cá nhân vinh dự nhận Bằng khen về thành tích hiến máu tình nguyện

Tại Diễn đàn, các ĐVTN đã được nghe lãnh đạo Ban vận động hiến máu tỉnh, các bác sỹ nói chuyện, trả lời các câu hỏi liên quan đến vấn đề hiến máu. Sau khi được tuyên truyền và giao lưu, đối thoại với các bác sỹ, các ĐVTN đã nhận thức được sâu sắc ý nghĩa của việc hiến máu và tích cực đăng ký tham gia hiến máu. Sau diễn đàn này, nhiều cơ sở đoàn sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền và cho ĐVTN đăng ký hiến máu tình nguyện.

Những năm qua, Đoàn viên thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh luôn là nòng cốt trong hoạt động hiến máu tình nguyện. Trung bình hàng năm, Đoàn khối đã vận động khoảng 1.000 ĐVTN đăng ký hiến máu với số lượng máu hiến mỗi năm từ 400-500 đơn vị. Riêng năm 2011, Đoàn khối đã tổ chức thành công diễn đàn "Ngày hội ngàn trái tim hồng", hiến được 657 đơn vị máu tại ngày hội. Tiếp đó, các ĐVTN đã tiếp tục hiến tặng, nâng số máu của ĐVTN Khối hiến tặng trong năm 2011 lên đến 800 đơn vị.

"Ngân hàng máu sống" của Đoàn Khối được duy trì hoạt động tường xuyên với sự tham gia tích cực của 500 tình nguyện viên là cán bộ, công chức và HSSV của trường Cao đẳng y tế.

Tại Diễn đàn, 4 tập thể và 5 cá nhân vinh dự được nhận bằng khen về thành tích hiến máu của Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ Thập đỏ Hà Tĩnh, Hội LHTN tỉnh... Điển hình là đoàn viên Lê Thị Minh Châu thuộc Đoàn cơ sở Cục Hải quan, với thành tích 7 lần hiến máu tình nguyện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast