BVĐK tỉnh Hà Tĩnh được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương hỗ trợ nâng cao chất lượng xét nghiệm

(Baohatinh.vn) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh (BVĐK tỉnh) sẽ được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương hỗ trợ tập huấn, đào tạo con người, xem xét tài trợ một số trang thiết bị và hướng dẫn quy trình quản lý để nâng cao toàn diện chất lượng xét nghiệm tại Khoa Vi sinh.

BVĐK tỉnh Hà Tĩnh được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương hỗ trợ nâng cao chất lượng xét nghiệm

Lãnh đạo BVĐK tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Nằm trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực y tế công cộng thiết yếu khu vực miền Bắc Việt Nam giai đoạn 2016-2021” do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ tài trợ, ngày 7/7, đoàn công tác của Trung tâm Đảm bảo chất lượng xét nghiệm và kiểm chuẩn (Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương) đã về hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý chất lượng xét nghiệm cho BVĐK tỉnh Hà Tĩnh.

Theo Tiến sỹ Trần Diệu Linh - Trưởng đoàn công tác, đại dịch COVID-19 vừa qua cho thấy, vai trò, tầm quan trọng của Khoa Vi sinh nên trong đợt này, các chuyên gia của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ tập trung hỗ trợ, cải thiện toàn diện chất lượng xét nghiệm cho Khoa Vi sinh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

BVĐK tỉnh Hà Tĩnh được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương hỗ trợ nâng cao chất lượng xét nghiệm

Đoàn công tác khảo sát thực tế tại Khoa Vi sinh.

BVĐK tỉnh là 1 trong 12 đơn vị trong cả nước được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương lựa chọn hỗ trợ. Theo chương trình, các chuyên gia sẽ có 5 đợt về tại BVĐK tỉnh để trực tiếp hướng dẫn và 2 đợt các y bác sỹ của BVĐK tỉnh trực tiếp ra tại Hà Nội để được tập huấn, đào tạo.

Được biết, toàn bộ chi phí của chương trình sẽ được nhà tài trợ hỗ trợ hoàn toàn. Ngoài ra, trong quá trình đánh giá, khảo sát thực tế, đoàn sẽ xem xét để hỗ trợ cho Khoa Vi sinh một số trang thiết bị cần thiết để nâng cao năng lực xét nghiệm.

Tiến sỹ Lê Văn Dũng - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: “Xác định xét nghiệm là xương sống trong việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh nên hiện nay, bệnh viện đang triển khai xây dựng Khoa Xét nghiệm Hóa sinh đạt chuẩn chất lượng ISO. Việc các chuyên gia của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương hỗ trợ Khoa Vi sinh sẽ có ý nghĩa rất to lớn để cải tiến, nâng cao năng lực quản lý xét nghiệm. Trong thời gian công tác tại Khoa Vi sinh, rất mong các chuyên gia đánh giá một cách khách quan, toàn diện thực trạng về con người, máy móc, thiết bị và quy trình quản lý để từ đó có hướng dẫn, hỗ trợ hiệu quả cho khoa”.

BVĐK tỉnh Hà Tĩnh được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương hỗ trợ nâng cao chất lượng xét nghiệm

Một số máy móc, thiết bị phục vụ công tác xét nghiệm tại Khoa Vi sinh.

Hiện nay, Khoa Vi sinh đang thực hiện 16 danh mục kỹ thuật xét nghiệm, trong đó phải kể đến một số danh mục như: xét nghiệm vi khuẩn kháng thuốc định tính; chẩn đoán giang mai bằng kỹ thuật RPR; tìm ký sinh trùng sốt rét trong máu bằng phương pháp thủ công; test TB chẩn đoán nhiễm lao; HBV đo tải lượng Realtime PCR; xét nghiệm trứng giun, sán soi tươi; HCV đo tải lượng Realtime PCR….Trong đợt cao điểm bùng phát dịch bệnh COVID-19, Khoa Vi sinh đã tham gia có hiệu quả công tác xét nghiệm, hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch, chỉ riêng trong năm 2021, khoa đã xét nghiệm cho trên 30.000 mẫu bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR để xác định COVID-19.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast