9 tháng đầu năm, người dân Hà Tĩnh chi gần 3 nghìn tỷ đồng mua ô tô

(Baohatinh.vn) - Thị trường bán lẻ ô tô tại Hà Tĩnh diễn ra sôi động với tổng doanh thu 9 tháng đầu năm ước đạt hơn 2.979 tỷ đồng, tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm 2019.

9 tháng đầu năm, người dân Hà Tĩnh chi gần 3 nghìn tỷ đồng mua ô tô

Mẫu xe Navara phiên bản A-IVI Premium Z 2020 đã có mặt tại Hà Tĩnh

Người tiêu dùng Hà Tĩnh hiện đã có nhiều lựa chọn vì sự xuất hiện của các đại lý ô tô trên địa bàn như: showroom Kia Mazda Hoàng Hà, Honda Ô tô Hà Tĩnh, Toyota Phú Tài Đức, Nissan Hà Tĩnh… Để giành thị phần, đại lý liên tục thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

Đặc biệt, chính sách ưu đãi về thuế như giảm 50% lệ phí trước bạ cho người mua xe ô tô trong nước, gia hạn thời gian nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước… đã tạo “cú hích” để người dân có điều kiện mua sắm xe với mức giá hợp lý.

9 tháng đầu năm, người dân Hà Tĩnh chi gần 3 nghìn tỷ đồng mua ô tô

Khách hàng mua xe hãng Toyota tại Hà Tĩnh ngồi nghe tư vấn và chờ đến lượt giao dịch.

Theo báo cáo của Cục Thống kê Hà Tĩnh, 9 tháng đầu năm 2020, tổng mức bán lẻ ô tô tại thị trường Hà Tĩnh đạt hơn 2.979 tỷ đồng, tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm trước.

Đặc biệt, trong tháng 9, doanh số bán lẻ nhóm ô tô các loại ước đạt hơn 369,05 tỷ đồng, tăng hơn 57% so với cùng kỳ năm trước.

Dự kiến, trong những tháng cuối năm, thị trường bán lẻ ô tô tại Hà Tĩnh sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh do kinh tế đã có bước phục hồi, dịch Covid – 19 tại Việt Nam đang được kiểm soát tốt.

9 tháng đầu năm, người dân Hà Tĩnh chi gần 3 nghìn tỷ đồng mua ô tô

Với các chính sách ưu đãi, giảm giá, thị trường bán lẻ ô tô cuối năm dự kiến còn tăng trưởng khả quan.

Cùng với đó, theo quy luật thị trường, nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân trong tỉnh cũng tăng cao để tận dụng lợi thế của chính sách giảm thuế trong năm 2020 và phục vụ nhu cầu đi lại dịp tết.

Đồng thời, các doanh nghiệp kinh doanh xe lớn sẽ điều chỉnh giảm giá với những mẫu xe cũ để chuẩn bị nhập các mẫu mới của năm 2021 và thực hiện hàng loạt chính sách ưu đãi, khuyến mãi nhằm kích cầu, tăng doanh số bán hàng.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast