Sàn giao dịch việc làm Kỳ Anh: Kết nối thị trường lao động

(Baohatinh.vn) - Với vị trí khá thuận lợi, đóng tại xã Kỳ Phương – trung tâm Khu kinh tế (KKT) Vũng Áng, Sàn giao dịch việc làm Kỳ Anh thực sự trở thành địa chỉ tin cậy cho người lao động tìm kiếm việc làm; là nơi gặp gỡ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp (DN) tuyển dụng được những lao động phù hợp với kế hoạch SXKD.

Lao động tìm kiếm cơ hội việc làm tại Sàn giao dịch việc làm Kỳ Anh

Lao động tìm kiếm cơ hội việc làm tại Sàn giao dịch việc làm Kỳ Anh

Sau gần 2 năm đi vào hoạt động, Sàn giao dịch việc làm Kỳ Anh (thuộc Trung tâm Giới thiệu việc làm Hà Tĩnh) đã tổ chức thành công 20 phiên giao dịch việc làm, trở thành cầu nối tin cậy cho hàng nghìn lượt lao động có việc làm phù hợp với khả năng, nhu cầu tại KKT Vũng Áng.

Đến với phiên giao dịch được tổ chức ngày 20/8 vừa qua, em Nguyễn Hải Lý (xã Kỳ Tiến, Kỳ Anh) tâm sự: “Em vừa tốt nghiệp Trường Cao đẳng du lịch, thông qua Sàn giao dịch biết được Khách sạn Mường Thanh (đang thi công ở KKT Vũng Áng – PV) tổ chức tuyển dụng, qua phỏng vấn trực tiếp, em đã trúng tuyển vị trí nhân viên lễ tân, phù hợp với ngành nghề đào tạo. Thông qua Sàn giao dịch việc làm Kỳ Anh, nhiều bạn cùng quê sau khi ra trường được tư vấn, giới thiệu và nhiều người đã tìm được việc làm phù hợp”.

Chị Lê Thị Hiền (xã Kỳ Phương) chia sẻ: “Qua sàn giao dịch việc làm, tôi được Công ty Nhà sạch nhận vào quét dọn vệ sinh bán thời gian với thu nhập gần 3 triệu đồng/tháng”.

Theo chị Hiền, tại sàn giao dịch, người lao động và người sử dụng lao động đều thẳng thắn trao đổi, thỏa thuận dưới sự tư vấn, chứng giám của nhân viên sàn giao dịch và ký kết hợp đồng làm việc một cách khoa học, chuyên nghiệp. Điều này tạo tâm lý an tâm cho người lao động, không sợ bị “quỵt” tiền công như lao động thời vụ trước đây.

Trực tiếp tuyển dụng nhân sự tại phiên giao dịch ngày 20/8, đại diện Phòng Nhân sự Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh cho biết, đơn vị đã phỏng vấn sơ tuyển 139 hồ sơ, qua đó, tuyển chọn được 75 lao động. Số lao động này hầu hết là người Kỳ Anh và một số huyện trong tỉnh. Đây là cơ hội không chỉ cho người lao động mà còn cho DN để tháng 11/2014, khi Khách sạn Mường Thanh đi vào hoạt động có đủ nhân lực phục vụ.

Ông Nguyễn Đình Phùng - Phó Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm Hà Tĩnh cho biết: Trước mỗi phiên giao dịch, cán bộ trung tâm đến tận DN, đơn vị để khảo sát, nắm bắt nhu cầu tuyển dụng và phát phiếu đăng ký cho từng DN, đơn vị. Trong phiên giao dịch, người sử dụng lao động trực tiếp phỏng vấn. Nếu đạt, DN phản hồi lại với trung tâm để nắm bắt số lao động thực tế được nhận vào làm việc. Nhờ đó, sàn giao dịch ngày càng thu hút người trong độ tuổi lao động tham gia. Chất lượng các phiên chuyển biến rõ rệt. Người lao động đang tìm đến sàn giao dịch ngày một nhiều. 8 tháng đầu năm 2014, đơn vị đã tổ chức thành công 8 phiên giao dịch với 155 đơn vị đăng ký tuyển dụng, 2.427 lao động tham gia, trong đó có 1.229 lao động được giới thiệu việc làm.

Nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh ở các phiên đa dạng, giúp lao động với năng lực, điều kiện khác nhau chọn cho mình một cơ sở đào tạo, một địa chỉ làm việc phù hợp. Thông qua mỗi phiên giao dịch, bình quân có khoảng 25-30 cơ sở đào tạo, các công ty chuyên doanh xuất khẩu lao động, DN trong và ngoài tỉnh đến tham dự. Đặc biệt, cơ sở vật chất tại Sàn giao dịch việc làm Kỳ Anh được đầu tư quy mô, đồng bộ với hệ thống các phòng (gian hàng) khép kín trang bị máy tính, máy tra cứu thông tin tự động, giúp người lao động và DN có điều kiện tối đa trong tìm kiếm thông tin hoặc thực hiện phỏng vấn.

Sàn giao dịch việc làm đã thực sự trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho người lao động, là nơi gặp gỡ, tạo điều kiện cho các DN tuyển được những lao động phục vụ kế hoạch SXKD của mình. Các trường, trung tâm dạy nghề có kế hoạch tuyển sinh, đào tạo theo ngành, nghề sát với nhu cầu thị trường hơn. Cũng từ đây, các trung tâm dịch vụ việc làm có điều kiện để tư vấn, giới thiệu việc làm có hiệu quả. Đối với các nhà quản lý, thông qua sàn giao dịch để tổng hợp và nắm tình hình phục vụ việc hoạch định các chính sách và kế hoạch phát triển KT-XH, phát triển thị trường lao động sát thực hơn.

Chủ đề Tuyển dụng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast