Kỷ niệm thành lập các trường THPT: Phan Đình Phùng, Đức Thọ, Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Sáng 15/11, các trường: THPT Phan Đình Phùng (thành phố Hà Tĩnh), THPT Đức Thọ và THPT Kỳ Anh long trọng tổ chức kỷ niệm ngày thành lập.

Kỷ niệm thành lập các trường THPT: Phan Đình Phùng, Đức Thọ, Kỳ Anh ảnh 1

Dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Trường THPT Phan Đình Phùng (1945- 2015) có Phó ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Nguyễn Văn Phúc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội - Trung tướng Trần Đình Nhã, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Lê Thị Nga.

Về phía tỉnh Hà Tĩnh có Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo các thế hệ giáo viên, học sinh nhà trường tham dự.

Kỷ niệm thành lập các trường THPT: Phan Đình Phùng, Đức Thọ, Kỳ Anh ảnh 2

Sau 70 năm xây dựng và phát triển với biết bao thăng trầm của lịch sử, với hơn chục lần di chuyển địa điểm, thầy và trò trường THPT Phan Đình Phùng đã vượt qua nhiều cam go, thử thách để vươn lên thành một ngôi trường vững mạnh với nhiều thành tích xuất sắc, xứng đáng là cái nôi đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương đất nước.

70 năm qua, nhà trường đã đào tạo 68 khóa học với hơn 3 vạn học sinh. Nhiều học sinh đã chiếm đỉnh cao trên nhiều lĩnh vực như: GS.TSKH Phan Đình Diệu, GS.TSKH Võ Quý, NGND-GS.TSKH Trần Vĩnh Diệu, NGND.GS sử học Phan Huy Lê, GS Hà Văn Tấn, GS Phong Lê…

Kỷ niệm thành lập các trường THPT: Phan Đình Phùng, Đức Thọ, Kỳ Anh ảnh 3
Các thế hệ GV, HS Trường THPT Phan Đình Phùng

Nối tiếp truyền thống của các thế hệ giáo viên đi trước, đội ngũ giáo viên nhà trường ngày càng được chuẩn hóa. Hiện trường có 104 cán bộ, giáo viên, với 19 giáo viên trên chuẩn, 20 giáo viên là chiến sỹ thi đua các cấp. Nhiều người là giáo viên cốt cán về chuyên môn của ngành giáo dục tỉnh nhà.

Với những cống hiến to lớn cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh, trường đã vinh dự được nhận nhiều phần thưởng và danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước, ngành và của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND Lê Đình Sơn trao tặng nhà trường bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh
Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND Lê Đình Sơn trao tặng nhà trường bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chúc mừng những thành tích xuất sắc mà tập thể các thế hệ thầy và trò trường THPT Phan Đình Phùng đạt được trong suốt 70 năm qua.

Thời gian tới, nhà trường cần tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chủ trương của Bộ GD&ĐT và của tỉnh; tiếp tục phát huy xây dựng trường luôn là đơn vị dẫn đầu các trường THPT của tỉnh và có vị thế của cả nước.

Kỷ niệm thành lập các trường THPT: Phan Đình Phùng, Đức Thọ, Kỳ Anh ảnh 5
Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao thành tích xuất sắc của các thế hệ thầy trò trường THPT Phan Đình Phùng ng suốt 70 năm qua.

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, tổ chức Đảng đoàn kết, vững mạnh, nhất trí cao; học sinh phấn đấu học tập, rèn luyện, luôn có ước vọng và khát vọng vươn lên chiếm lĩnh các đỉnh cao tri thức khoa học.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND Lê Đình Sơn đã trao tặng nhà trường bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh với khẩu hiệu: “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo – Phát triển bền vững”.

* Cũng trong sáng nay, Trường THPT Đức Thọ tổ chức kỷ niệm 56 năm truyền thống cấp 3 Đức Thọ và 50 năm thành lập trường (1965-2015). Trung tướng Võ Trọng Việt - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và Chủ tịch UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái về dự.

Kỷ niệm thành lập các trường THPT: Phan Đình Phùng, Đức Thọ, Kỳ Anh ảnh 6

Trường cấp 3 Đức Thọ được thành lập năm 1959. Từ những ngày đầu, nơi đây trở thành trung tâm giáo dục của cả vùng Bắc Hà Tĩnh (còn gọi là trường Bắc Hà); tiếp nhận học sinh của 5 huyện: Đức Thọ, Hương Sơn, Hương Khê, Nghi Xuân và Can Lộc.

Tháng 4/1964, trường được đổi tên thành trường cấp 3 Trần Phú. Năm 1965, Trường cấp 3 Trần Phú được tách làm hai. Một trường vẫn mang tên cũ và trường mới mang tên cấp 3 Đức Thọ.

Tháng 9/1965, trường cấp 3 Đức Thọ khai giảng năm học mới, đây là mốc lịch sử đánh dấu thời kỳ xây dựng và phát triển của nhà trường.

Kỷ niệm thành lập các trường THPT: Phan Đình Phùng, Đức Thọ, Kỳ Anh ảnh 7
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái trao tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho tập thể nhà trường

Nửa thế kỷ trôi qua, hơn 20.000 học sinh đã trưởng thành từ mái trường này; trong đó có hơn 1.200 học sinh là học sinh giỏi tỉnh, học sinh giỏi toàn miền Bắc; hàng nghìn học sinh là cử nhân, kỹ sư, bác sỹ, tiến sỹ, giáo sư, phó giáo sư… Nhiều người đã và đang giữ các cương vị, trọng trách lớn trong cơ quan Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị xã hội.

Kỷ niệm thành lập các trường THPT: Phan Đình Phùng, Đức Thọ, Kỳ Anh ảnh 8
Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao bằng khen của Bộ trường Bộ Giáo dục & Đào tạo cho nhà trường.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích nhà trường giành được trong thời gian qua; đồng thời lưu ý tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh phát huy bề dày truyền thống, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhất là các nghị quyết về giáo dục, đào tạo; tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn, gương mẫu về đạo đức lối sống, hết lòng thương yêu học sinh.

Kỷ niệm thành lập các trường THPT: Phan Đình Phùng, Đức Thọ, Kỳ Anh ảnh 9

Nhà trường cũng cần tiếp tục nâng cao chất lượng quản lý, tăng cường kỷ cương nền nếp; quan tâm đầu tư, hiện đại hóa cơ sở vật chất, trang thiết bị; đổi mới phương pháp dạy học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện theo hướng học thực, thực nghiệm, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, phục vụ các nhiệm vụ xây dựng quê hương, đất nước.

Dịp này, nhà trường vinh dự đón nhận bằng khen của Bộ trường Bộ Giáo dục & Đào tạo.

* Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cũng được Trường THPT Kỳ Anh tổ chức sáng nay. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch tới dự.

Kỷ niệm thành lập các trường THPT: Phan Đình Phùng, Đức Thọ, Kỳ Anh ảnh 10

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh trao Huân chương Lao động hạng 3 cho Hiệu trưởng Nguyễn Thị Lệ Thủy

Trường THPT Kỳ Anh là ngôi trường cấp 3 đầu tiên của huyện Kỳ Anh được thành lập vào ngày 04/10/1965. Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường đã không ngừng phấn đấu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng nhu cầu dạy và học trong từng thời kỳ lịch sử. Nhà trường đã đào tạo 19.115 thế hệ học sinh qua các thời kỳ, trong đó đến nay đã có 11.469 người trình độ đại học, cao đẳng, 986 thạc sĩ, 65 tiến sĩ, 1.236 bác sĩ, 15 thầy thuốc ưu tú.

Kỷ niệm thành lập các trường THPT: Phan Đình Phùng, Đức Thọ, Kỳ Anh ảnh 11

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch trao bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho tập thể nhà trường

Qua chặng đường dài phát triển, Trường THPT Kỳ Anh đã hai lần được Chính phủ tặng Cờ Thi đua xuất sắc, 17 lần được nhận Cờ Thi đua xuất sắc của tỉnh, của ngành giáo dục...

Kỷ niệm thành lập các trường THPT: Phan Đình Phùng, Đức Thọ, Kỳ Anh ảnh 12
Kỷ niệm thành lập các trường THPT: Phan Đình Phùng, Đức Thọ, Kỳ Anh ảnh 13

Các thế hệ GV, HS ôn lại truyền thống nhà trường

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh khẳng định, nhà trường đã tạo vị thế một trong những trường trọng điểm của thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh nói chung. Trong thời kì hội nhập mới, mong muốn tập thể cán bộ giáo viên, học sinh nhà trường không ngừng nỗ lực, trau dồi kiến thức, tu dưỡng đạo đức để đưa sự nghiệp giáo dục của địa phương ngày một lớn mạnh và hội nhập.

Kỷ niệm thành lập các trường THPT: Phan Đình Phùng, Đức Thọ, Kỳ Anh ảnh 14

Theo đó, trường cần quan tâm thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đổi mới trong cách nghĩ và phương pháp đào tạo đối với thế hệ học sinh hiện nay; thực hiện tốt, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền trong công tác phát triển giáo dục..

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast