Cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án ở Khu kinh tế Cầu Treo

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Trần Nam Hồng, cùng các thành viên trong Ban Kinh tế ngân sách, lãnh đạo huyện Hương Sơn giám sát các dự án trong Khu kinh tế Cầu Treo.

Từ năm 1999 đến ngày 31-8-2009, Khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo có 77 dự án được đầu tư trực tiếp, 57 công trình đã hoàn thành bàn giao và đưa vào sử dụng.

20 công trình đang triển khai thi công, trong đó có một số công trình trọng điểm đã được phê duyệt gồm: Đường giữa 2 cửa khẩu Cầu Treo và Nậm Phao; dự án hạ tầng khu tái định cư khu thương mại - công nghiệp Hà Tân; hạ tâng kỹ thuật khu công nghiệp Đại Kim; nghĩa trang Tây Sơn; đường nối từ Quốc lộ 8A vào khu tái định cư Hà Tân; chợ cửa khẩu; kè chống sạt lở khu vực cửa khẩu Cầu Treo…

Phần lớn các công trình đều hoàn thành đúng tiến độ thi công theo hợp đồng xây dựng đã ký kết. Một số công trình chậm tiến độ do vướng mặt bằng, thời tiết không thuận lợi, địa hình phức tạp…

Trong tổng số 77 dự án được đầu tư trực tiếp vào khu kinh tế này, đã có 68 dự án được thanh toán, giải ngân vốn với tổng giá trị 239,141 tỷ đồng.

Có 8 dự án đang chuẩn bị đầu tư, dự kiến sẽ thực hiện trong năm 2009 và năm 2010, với tổng mức đầu tư ước tính hơn 1.150 tỷ đồng. Tổng vốn được bố trí trong năm 2009 là 40 tỷ đồng, như vậy số vốn còn thiếu là rất lớn.

Thời gian tới, Ban QL Khu kinh tế Cầu Treo cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án để sớm đưa vào sử dụng và tập trung hoàn thành quy hoạch chung trong năm 2009, để quy hoạch chi tiết cho khu kinh tế, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast