Một ngày có 3 ca tử vong vì cúm H1N1

Chỉ trong ngày 25/9, một trẻ 13 tuổi ở Long An, một sản phụ tại Đăk Lăk và một người đàn ông nước ngoài đang làm việc tại TP HCM đã tử vong. Kết quả xét nghiệm cho thấy, cả ba đều dương tính với H1N1.

Bệnh nhi đầu tiên có thể tạng béo phì (70 ký) ngụ tại Cần Đước, Long An, nhập viện Bệnh Nhiệt Đới, TP HCM ngày 23/9 trong tình trạng viêm cầu thận cấp, kèm theo những triệu chứng ho, sốt, viêm họng.

Song song với việc lấy mẫu xét nghiệm H1N1, các bác sĩ đã điều trị dự đoán cúm bằng thuốc Tamiflu. Một ngày sau nhập viện, sức khỏe bệnh nhân xấu đi rất nhanh bởi các biểu hiện viêm phổi và suy hô hấp cấp. Kết quả xét nghiệm PCR xác định, bé dương tính với H1N1.

Dù được chữa trị tích cực tình trạng bệnh vẫn nặng dần cho đến trưa nay, bệnh nhân qua đời. Theo nhận xét của các bác sĩ, ngoài chứng viêm cần thận cấp, thể trạng béo phì, bệnh nhi còn mắc chứng suy thận mạn tính.

Cùng ngày, một nam bệnh nhân quốc tịch Australia, 49 tuổi đang làm việc tại TP HCM cũng đã tử vong sau khi nhập viện Bệnh viện FV với các triệu chứng ho, sốt, viêm họng sau đó viêm phổi và suy hô hấp cấp. Các biện pháp điều trị cúm đã được tiến hành, tuy nhiên bệnh nhân không qua khỏi do bệnh tiến triển nhanh.

Cũng trong ngày 25/9, Sở Y tế tỉnh Đăk Lăk cho hay, địa phương vừa có một trường hợp tử vong vì H1N1. Nữ bệnh nhân 23 tuổi ngụ tại huyện Krông Buk mang thai tuần thứ 36. Ngày 20/9, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt không rõ nguyên nhân nên đến bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh điều trị nhưng không đỡ. Đến 11h ngày 23/9 bệnh nhân đến bệnh viện đa khoa tỉnh trong tình trạng sốt cao, khó thở, ho, đau họng và được chẩn đoán suy hô hấp - viêm phổi nghi do virus.

Ngay lập tức bệnh nhân được điều trị Tamiflu, hồi sức tích cực, kháng sinh nhưng bệnh không cải thiện và cả sản phụ lẫn thai nhi đều tử vong vào hồi 2h45 ngày 25/9. Kết quả xét nghiệm sau đó xác định, bệnh nhân dương tính với cúm H1N1.

Ngày 25/9/2009, Bộ Y tế cho biết, đã ghi nhận thêm 175 trường hợp dương tính với cúm. Như vậy, sau gần 4 tháng phát hiện ca cúm H1N1 đầu tiên, VN đã có trên 8 nghìn ca mắc bệnh. 14 trường hợp tử vong trong đó có một sản phụ và 5 người vốn đã mắc sẵn các bệnh mạn tính.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast