Nhiều nước châu Á cấm chuyến bay từ Anh do Covid-19

(Baohatinh.vn) - Hàn Quốc, Philippines cùng nhiều quốc gia châu Á khác đã tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay xuất phát hoặc quá cảnh qua nước Anh do lo ngại biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây đại dịch Covid-19.

Nhiều nước châu Á cấm chuyến bay từ Anh do Covid-19

Nhiều nước trên thế giới cấm chuyến bay từ Anh do Covid-19. (Ảnh minh họa: Reuters)

Phát biểu tại cuộc họp báo sáng nay (23/12), quan chức cấp cao của Bộ Y tế Hàn Quốc Yoon Tae-ho cho biết, nước này sẽ tạm thời dừng các chuyến bay khởi hành hoặc quá cảnh qua Anh cho đến hết năm nay do tình hình dịch tễ tại quốc gia châu Âu này đang diễn biến phức tạp, khi mới đây đã phát hiện ra một biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Cùng ngày, ông Harry Roque, người phát ngôn của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, cũng cho biết, ông Duterte đã ra lệnh cấm tất cả các chuyến bay từ Anh đến Philippines. Lệnh cấm bắt đầu có hiệu lực từ ngày 24/12 cho đến hết ngày 31/12.

Trước đó, Nhật Bản đã cấm hành khách từ Anh và đang duy trì liên lạc chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để nghiên cứu cách virus lây truyền.

Các quốc gia Nam Á như Ấn Độ, Pakistan cũng đã ban bố lệnh đình chỉ mọi chuyến bay từ Anh cho đến hết năm nay.

Trước đó, một loạt nước trên thế giới như: Đức, Ý, Hà Lan, Áo, Ireland, Bỉ, Canada, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Nga, Jordan… đã cấm các chuyến bay và hành khách từ Anh khi London cảnh báo chủng nCoV mới “vượt kiểm soát”.

Thủ tướng Boris Johnson hôm 19/12 cho biết, chủng nCoV đột biến mới là nguyên nhân gây ra 60% ca nhiễm mới ở London và các vùng lân cận. Chính phủ Anh đã phải áp lệnh phong tỏa Giáng sinh ở thủ đô London và phía Đông Nam đất nước.

(Theo Reuters)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast