Phấn đấu năm 2019 đưa các cầu cảng Vũng Áng mới đi vào hoạt động

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng vừa đi kiểm tra tiến độ và làm việc với chủ đầu tư, đơn vị thi công các dự án cảng biển Vũng Áng.

Phấn đấu năm 2019 đưa các cầu cảng Vũng Áng mới đi vào hoạt động
Phấn đấu năm 2019 đưa các cầu cảng Vũng Áng mới đi vào hoạt động

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng kiểm tra cầu cảng số 3

Kiểm tra tiến độ dự án cầu cảng số 3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng bày tỏ vui mừng khi biết chủ đầu tư, đơn vị thi công đã hoàn thành việc đóng 216 cọc khoan nhồi, về đích trước 3 tháng so với kế hoạch.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao cách làm sáng tạo của chủ đầu tư trong việc thi công cuốn chiếu, cọc khoan nhồi đến đâu, dầm và bản mặt cầu sẽ được đổ đến đó. Với cách làm này, dự kiến trong khoảng cuối năm nay, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt sẽ đưa vào khai thác thêm 70 m chiều dài cầu cảng.

Cầu cảng số 3 có tổng mức đầu tư giai đoạn một hơn 597 tỷ đồng, khi hoàn thành có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải khoảng 45.000 DWT; đến nay đã hoàn thành khoảng 50% khối lượng.

Phấn đấu năm 2019 đưa các cầu cảng Vũng Áng mới đi vào hoạt động

Kiểm tra tiến độ các cầu cảng số 4, 5, và 6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng yêu cầu các đơn vị thi công tập trung nhân lực, vật lực, xây dựng đường găng tiến độ cho từng hạng mục cụ thể. Phấn đấu trong năm 2019 các cầu cảng có thể hoàn thành, đưa vào hoạt động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, hiện nay đang vào mùa mưa bão, điều kiện thi công hết sức khó khăn, vì vậy chủ đầu tư, nhà thầu phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và tài sản. Những ngày thời tiết thuận lợi phải tập trung làm việc 3 ca, 4 kíp để đảm bảo đường găng tiến độ, nhất là tìm được các phương án thi công mới để có thể xây dựng các hạng mục trong mùa mưa lũ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cũng yêu cầu chính quyền địa phương, các ngành chức năng làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, giúp nhà đầu tư, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast