191 trường hợp F1 của 4 ca bệnh ở Thạch Long âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Các trường hợp F1 liên quan đến 4 ca mắc COVID-19 ở xã Thạch Long (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

191 trường hợp F1 của 4 ca bệnh ở Thạch Long âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

Ngôi nhà của gia đình có 4 người mắc COVID-19 ở thôn Gia Ngãi 1, xã Thạch Long được phong tỏa.

Chủ tịch UBND xã Thạch Long Phan Tố Hoài cho hay: Sau khi ghi nhận 4 ca dương tính COVID-19 là người trong 1 gia đình ở thôn Gia Ngãi 1, chính quyền địa phương đã tích cực phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà tiến hành truy vết, điều tra dịch tễ, khoanh vùng dập dịch.

Tính tới thời điểm này, ngành chức năng xác định có 191 F1 liên quan tới 4 ca bệnh ở thôn Gia Ngãi 1, xã Thạch Long. Các F1 đã được nhân viên y tế lấy mẫu và gửi Bệnh viện Đa khoa tỉnh để làm xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR.

“Tính tới sáng 16/12, 191 trường hợp F1 liên quan đến 4 ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2” - Chủ tịch UBND xã Thạch Long Phan Tố Hoài thông tin.

191 trường hợp F1 của 4 ca bệnh ở Thạch Long âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

Nhân viên y tế lấy mẫu những người liên quan phục vụ công tác phòng chống dịch.

Hiện tại, ngành chức năng huyện Thạch Hà và xã Thạch Long vẫn đang tiếp tục điều tra, truy vết thêm các trường hợp có tiếp xúc gần để có biện pháp cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời, ngăn ngừa dịch lây lan diện rộng.

Địa phương cũng tăng cường công tác tuyên truyền tới người dân nắm bắt diễn biến dịch bệnh trên địa bàn để cùng chung tay phòng chống dịch COVID-19.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast