Tuyên truyền phòng dịch, đảm bảo an toàn cho người lao động nước ngoài tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh hiện có 85.874 lao động đang làm việc tại 5.324 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong đó có 1.287 lao động nước ngoài đến từ 11 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Tuyên truyền phòng dịch, đảm bảo an toàn cho người lao động nước ngoài tại Hà Tĩnh

Formosa Hà Tĩnh là đơn vị sử dụng lao động nước ngoài nhiều nhất tỉnh

Trong số 85.874 lao động có 5.218 người làm việc cho doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, 10.539 lao động làm việc cho nhà đầu tư trong nước và nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), 68.830 lao động làm việc tại các loại hình doanh nghiệp khác.

Ngoài ra, ở Hà Tĩnh hiện có 118 doanh nghiệp, nhà đầu tư... đang sử sụng 1.287 lao động nước ngoài đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các lao động này chủ yếu đến từ trước tết nguyên đán. Chủ động phòng chống dịch Covid-19, các doanh nghiệp luôn chú trọng công tác tuyên truyền, triển khai các biện pháp hiệu quả, tuân thủ quy định để đảm bảo an toàn cho người lao động. Hầu hết các lao động đều tuân thủ các quy định về phòng chống dịch.

Số lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn Hà Tĩnh được phân bổ theo tính chất công việc: quản lý 82 người, giám đốc điều hành 75 người và 1.130 chuyên gia, lao động kỹ thuật.

Thu nhập bình quân của các lao động khối doanh nghiệp vốn nhà nước là hơn 6,7 triệu đồng/người/tháng; lao động làm việc trong doanh nghiệp FDI hơn 9,9 triệu đồng/người/tháng và thu nhập của lao động làm việc trong các loại hình doanh nghiệp khác trên 6,2 triệu đồng/người/tháng.

Tuyên truyền phòng dịch, đảm bảo an toàn cho người lao động nước ngoài tại Hà Tĩnh

Thu nhập bình quân của lao động Hà Tĩnh làm việc trong các loại hình doanh nghiệp khác trên 6,2 triệu đồng/người/tháng.

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh cho biết: Thời gian qua, ngành đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài… về những quy định của pháp luật liên quan đến lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn Hà Tĩnh.

Đồng thời, đơn vị cũng thường xuyên xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng, quản lý và sử dụng lao động, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nói chung và dịch Covid-19 nói riêng cho các lao động nước ngoài đang làm việc trên địa bàn toàn tỉnh.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast