MU và tháng 3 quyết định: Đời nở hoa hay bế tắc?

MU sẽ bắt đầu tháng 3 kinh hoàng với trận derby thành Manchester trên sân Etihad. Sau đó, họ lần lượt gặp Tottenham, Atletico Madrid... Nếu không thể nở hoa trong tháng 3 này, Quỷ đỏ sẽ rơi vào bế tắc và đối mặt với một mùa giải trắng tay toàn tập.

MU và tháng 3 quyết định: Đời nở hoa hay bế tắc?

Tháng trọng đại của MU

Cựu đội trưởng Garry Neville coi tháng 3 là “tháng trọng đại” của MU. Nhìn vào lịch thi đấu của MU, người ta dễ dàng hiểu tại sao Neville lại nói vậy. Đây chắc chắn là giai đoạn mang tính quyết định cho cả mùa giải của Quỷ đỏ. Số phận của họ ở 2 giải đấu lớn là Premier League và Champions League sẽ trở nên rõ ràng.

Sau trận hòa 0-0 với Watford, HLV Ralf Rangnick đã lên tiếng kêu gọi các học trò duy trì động lực cho cuộc đua top 4, nơi họ đang dần trở nên thất thế. Lúc này, MU vẫn hơn Arsenal 2 điểm, nhưng đá nhiều hơn đối thủ đến 3 trận.

Ngay cả khi Arsenal không đá bù, MU cũng có nguy cơ bị vượt mặt vì lịch thi đấu quá nặng. Họ sẽ lần lượt gặp Man City , Tottenham tại Premier League trong tháng 3. Man City và Liverpool đang đua vô địch với phong độ “không thể ngăn cản”. Man City chỉ mất điểm 2 trong 17 trận gần đây tại Premier League.

Trong khi đó, Tottenham cũng dần ổn định và thể hiện sức mạnh đáng gờm dưới thời HLV Antonio Conte, đặc biệt trong các trận đấu lớn. Sự bùng nổ của Son Heung-min và Harry Kane là điều mà MU đang thiếu, và có thể là điều tạo ra sự khác biệt trong cuộc đấu giữa 2 đội.

Xen giữa các trận đại chiến của MU tại Premier League là cuộc đấu sinh tử với Atletico Madrid ở vòng 1/8 Champions League. Ở trận lượt đi, MU đã cầm hòa Atletico 1-1 tại Tây Ban Nha, nhưng Quỷ đỏ không mang lại cảm giác họ có thể giành chiến thắng.

MU và tháng 3 quyết định: Đời nở hoa hay bế tắc?

Hy vọng từ Sancho và Elanga

MU có thể nhận được một vài niềm an ủi nhỏ trong viễn cảnh u ám của tháng 3 giông bão. Đó là sự trỗi dậy của tài năng trẻ Anthony Elanga và “bom tấn” Jadon Sancho.

Trong bối cảnh các ngôi sao chính Fernandes, Rashford và Ronaldo ngày càng vô duyên, Elanga trở thành điểm sáng trên hàng công MU. Tiền đạo 19 tuổi này đã ghi 2 bàn thắng trong 3 lần ra sân gần nhất, vào lưới Atletico Madrid và Leeds. Sự tận tụy kết hợp với phong cách chơi bóng nhanh gọn, hiện đại của Elanga đang giúp anh tạo ra khác biệt trong tập thể có quá nhiều vấn đề của MU.

HLV Rangnick thậm chí cho rằng các ngôi sao thành danh của MU cần nhìn vào Elanga để học tập. “Elanga đang chơi như thể mỗi trận đấu đều là một giấc mơ trở thành sự thật của cậu ấy. Thật vui khi xem Elanga thi đấu và tôi ước các cầu thủ khác lấy cậu ấy làm hình mẫu để học hỏi”, HLV người Đức chia sẻ.

Ngoài Elanga, Quỷ đỏ cũng có thể hy vọng vào Sancho, người đang bắt đầu chứng minh giá trị sau giai đoạn khởi đầu không như ý tại Old Trafford. Sancho đã ghi bàn trong trận hòa 1-1 với Southampton và kiến tạo 2 bàn khác giúp MU đánh bại Leeds 4-2.

Ngôi sao đắt giá người Anh có trung bình 2,12 đường chuyền tạo cơ hội dứt điểm trong mỗi 90 phút thi đấu Premier League, qua đó lọt vào nhóm 11% các tiền vệ và cầu thủ chạy cánh sáng tạo nhất giải. Anh cũng có trung bình 4,17 lần dứt điểm và 2,33 lần rê bóng thành công trong mỗi 90 phút thi đấu, nằm trong top 12 và 14% của giải đấu.

Tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của Sancho giúp MU thi đấu sáng sủa hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn, cho dù khả năng tận dụng của họ là một câu chuyện khác.

Phòng thay đồ vẫn bất ổn Các kết quả không như ý trên sân cỏ khiến phòng thay đồ MU liên tục bất ổn. Mới nhất, truyền thông Anh đồn đoán Harry Maguire bị các đồng đội nghi ngờ . Trung vệ 28 tuổi đã vật lộn tìm lại phong độ suốt mùa giải này nhưng không thành công. Nếu Maguire tiếp tục mắc lỗi, HLV Ralf Rangnick nhiều khả năng sẽ phải loại bỏ đội trưởng người Anh theo ý kiến của các học trò.

47. Tỷ lệ thắng của Ralf Rangnick tại MU chỉ đạt 47%, thấp hơn giai đoạn cùng kỳ của các người tiền nhiệm Ole Solskjaer hay Jose Mourinho. MU chỉ thua 1/17 trận dưới thời Rangnick, nhưng họ hòa tới 8 trận.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast