Hà Tĩnh mang những gương mặt nào đến Giải Bóng đá U15 quốc gia 2022?

(Baohatinh.vn) - Có trong tay những “quân cờ” có chuyên môn khá tốt, những ngày qua, HLV Trần Đức Toản nỗ lực huấn luyện để U13 Hà Tĩnh có thể tham gia Giải Bóng đá U15 cup quốc gia 2022 với phong độ tốt nhất.

Hà Tĩnh mang những gương mặt nào đến Giải Bóng đá U15 quốc gia 2022?

Các cầu thủ trẻ Hà Tĩnh nỗ lực bám sân tập luyện để hướng đến giải Giải Bóng đá U15 cup quốc gia 2022.

Được đào tạo tập trung tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh từ năm 2019, các cầu thủ U13 Hà Tĩnh đã có cơ hội tham gia các giải đấu lớn và đạt những kết quả bước đầu khiến người hâm mộ hài lòng. Sau thành tích lọt vào vòng chung kết Giải Bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn quốc 2020 và á quân Giải Bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2021, U13 Hà Tĩnh đang tiếp tục tập luyện, chuẩn bị cho Giải Bóng đá U15 quốc gia 2022.

Đội trẻ Hà Tĩnh tham gia giải lần này với những gương mặt đầy tiềm năng như: Trần Thanh Bình, Nguyễn Văn Khánh, Nguyễn Doãn Mạnh…Trong số đó, Trần Thanh Bình là một trong những nhân tố được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở vị trí tiền đạo cắm. Thi đấu cao nhất trên hàng công, Thanh Bình là tác giả của 3 bàn thắng đẹp tại Giải Bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2021. Chàng trai quê ở xã Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) từ nhỏ đã bộc lộ năng khiếu đá bóng và niềm đam mê với môn thể thao vua. Sau Hội khỏe Phù Đổng năm 2019, Thanh Bình được tuyển vào tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh.

Hà Tĩnh mang những gương mặt nào đến Giải Bóng đá U15 quốc gia 2022?

HLV Trần Đức Toản hướng dẫn các học trò những bài tập nâng cao kỹ năng tổ chức tấn công.

Mới chỉ hơn 2 năm, Thanh Bình đã nhanh chóng trưởng thành cả về thể chất và chuyên môn. Đặc biệt, em là một trong những cầu thủ trụ cột luôn được HLV Trần Đức Toản giao trọng trách săn bàn trên hàng công. Năm nay bắt đầu vào tuổi 14 nhưng Thanh Bình có thể hình khá lý tưởng với chiều cao gần 1,7m và tốc độ bứt phá khá ấn tượng. Nếu không có gì thay đổi, cầu thủ mang áo số 7 sẽ được HLV Trần Đức Toản giao trọng trách săn bàn tại giải sắp tới.

Trong đội hình lứa U13 Hà Tĩnh còn có Nguyễn Doãn Mạnh - một trong những cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền đạo, có lối chơi thanh thoát và khả năng phối hợp ngắn ở khu vực trung lộ khá tốt. Nguyễn Doãn Mạnh là một trong những cái tên nổi bật nhất với 4 bàn thắng ghi được sau 5 trận đấu tại Giải Bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn quốc năm 2020.

Hà Tĩnh mang những gương mặt nào đến Giải Bóng đá U15 quốc gia 2022?

Mới bước sang tuổi 14 nhưng Trần Thanh Bình (7) sớm thể hiện tố chất của một sát thủ săn bàn khá ấn tượng.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống thể thao ở thôn Nam Thắng, xã Thạch Thắng (Thạch Hà), bố là cầu thủ phong trào, khi lên 4 tuổi, Nguyễn Doãn Mạnh đã được truyền lửa đam mê và bắt đầu làm quen với bóng đá.

Năm 2019, Nguyễn Doãn Mạnh được tuyển vào đội bóng U11 Hà Tĩnh. Với tốc độ và khả năng dứt điểm chính xác, em được xếp vị trí tiền đạo cánh. Tầm hoạt động của Doãn Mạnh khá rộng và thường xuyên đột phá từ cánh trái để ghi bàn nên chắc chắn Mạnh sẽ là một trong những trụ cột của đội trẻ Hà Tĩnh tại giải đấu sắp tới.

Hà Tĩnh mang những gương mặt nào đến Giải Bóng đá U15 quốc gia 2022?

Nguyễn Doãn Mạnh (9) cũng là một trong những cầu thủ tiềm năng của bóng đá trẻ Hà Tĩnh.

Lứa cầu thủ của Hà Tĩnh chuẩn bị tham gia giải U15 sắp tới còn có một gương mặt luôn được HLV Trần Đức Toản tin dùng - cầu thủ Nguyễn Văn Khánh (SN 2008) quê ở huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Khánh trúng truyển lò đạo tạo bóng đá trẻ Hà Tĩnh năm 2019, dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Đức Toản, Khánh ngày càng phát huy được kỹ thuật lẫn tư duy chơi bóng, trở thành mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của U13 Hà Tĩnh.

Khánh từng thi đấu ấn tượng ở vị trí hộ công và tham gia phối hợp tấn công với các tiền đạo mũi nhọn ở hàng trên khá gắn kết. Chính Văn Khánh cũng là một trong những chân sút trụ cột, ghi nhiều bàn thắng trong những trận đấu có tính quyết định của U13 Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh mang những gương mặt nào đến Giải Bóng đá U15 quốc gia 2022?

Nguyễn Văn Khánh (10) là một trong những cầu thủ trụ cột của HLV Trần Đức Toản ở Giải U15 quốc gia sắp tới.

Trở về sau Yamaha Cup 2021, thời gian qua, thầy trò HLV Trần Đức Toản đã chủ động vượt qua khó khăn do dịch COVID-19, nỗ lực bám sân tập luyện, trau dồi thể chất, không ngừng nâng cao kỹ năng chuyên môn nhằm hướng tới Giải Bóng đá U15 quốc gia sắp tới.

Ông Trần Đức Toản - HLV U13 Hà Tĩnh cho biết: “Ngoài những cầu thủ trụ cột như Thanh Bình, Văn Khánh, Doãn Mạnh, U13 Hà Tĩnh vẫn còn rất nhiều nhân tố tiềm năng. Giải sắp tới dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 6/2022 là cơ hội để các em được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Mặc dù năm nay trung tâm không đặt nặng thành tích vì các em mới 14 tuổi, tuy nhiên, thầy trò chúng tôi vẫn mong muốn mang đến giải tinh thần thi đấu cao nhất cùng khát vọng lập nên thành tích mới, làm tiền đề cho mùa giải sau”.

Hiện nay, công tác đào tạo bóng đá các tuyến trẻ của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh đang có sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ PVF và Sông Lam Nghệ An. Thời gian qua, các HLV cũng đã chủ động tìm tòi, cập nhật các bài tập mới và huấn luyện theo hướng chuyên nghiệp. Qua đó, đã giúp các cầu thủ trẻ tiếp cận được các bài tập trau dồi kỹ năng, nâng cao chuyên môn.

Tham gia Giải Bóng đá U15 quốc gia lần này, chúng tôi hy vọng, các cầu thủ sẽ học hỏi, tích lũy thêm thật nhiều kinh nghiệm để sớm trưởng thành.

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Võ Hồng Sơn

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast