Mượn điện thoại của bạn rồi “cắm” lấy tiền “chơi” ma túy

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lương Hữu Cương (SN 1993), trú tại thôn Phú Thọ, xã Tùng Lộc (Can Lộc) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mượn điện thoại của bạn rồi “cắm” lấy tiền “chơi” ma túy

Đối tượng Lương Hữu Cương

Trước đó, vào ngày 31/11/2019, Cương có mượn chiếc điện thoại di dộng iPhone 8 của anh Đặng Văn Sáng (SN 2000) ở thôn Minh Tiến (Tùng Lộc) để đi đón người thân ở xa về. Sau đó do thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên Cương đã đưa điện thoại của anh Sáng đi cầm cố tại cửa hàng cầm đồ ở thị trấn Nghèn (Can Lộc) được 3,3 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này Cương dùng mua ma túy để sử dụng và chơi game.

Anh Sáng đã nhiều lần yêu cầu Cương trả lại máy điện thoại di động cho mình nhưng Cương luôn tìm cách trốn tránh, hứa hẹn, lấy nhiều lý do để trì hoãn.

Đến ngày 5/12/2019, Cương gặp Lương Hữu Quý ở cùng thôn, Cương lừa Quý là mình có chiếc điện thoại IPhone 8 đang cầm cố 3,3 triệu ở cửa hàng cầm đồ, hiện muốn bán. Quý đồng ý mua với giá 6,4 triệu. Cương liền đưa Quý lên cửa hàng cầm đồ chuộc điện thoại, bán chiếc điện thoại IPhone 8 của Sáng cho Quý.

Được biết, trước đây Cương từng có một tiền án về tội cướp tài sản, hiện không có nghề nghiệp ổn định và là đối tượng nghiện ma tuý.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast