Thầy giáo trẻ Hà Tĩnh liên tiếp đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi Quốc gia”

(Baohatinh.vn) - Về công tác tại Trường THPT Nghèn (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) tròn 10 năm, thầy giáo Lê Văn Định - Bí thư Đoàn trường, giáo viên bộ môn Giáo dục quốc phòng an ninh (GDQPAN) tiêu biểu với nhiều thành tích trong giảng dạy và hoạt động đoàn.

Thầy giáo trẻ Hà Tĩnh liên tiếp đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi Quốc gia”

Chân dung thầy giáo trẻ Lê Văn Định - Bí thư Đoàn trường, giáo viên bộ môn GDQPAN tại Trường THPT Nghèn.

Với quan niệm không chỉ làm thầy mà còn phải làm bạn của học sinh, ngoài truyền đạt tri thức còn chia sẻ cuộc sống với các em, thầy giáo Lê Văn Định (SN 1987, xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc) đã chọn cho mình phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm.

Ngay sau khi tốt nghiệp đại học, thầy Định được về công tác tại Trường THPT Nghèn, suốt 10 năm, thầy Định luôn chăm chút từng trang giáo án, miệt mài cho từng bài giảng với suy nghĩ phải làm sao để học sinh không cảm thấy khô cứng, nhàm chán với bộ môn của mình.

Ngày đêm, thầy Định trăn trở, tìm ra phương pháp dạy học lôi cuốn, hấp dẫn. Mỗi lần lên lớp là một lần say sưa và cũng từ những tiết dạy học trên lớp để rút ra những kinh nghiệm quý.

Thầy giáo trẻ Hà Tĩnh liên tiếp đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi Quốc gia”

Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông trao danh hiệu “Giáo viên trẻ tiêu biểu” cấp tỉnh cho thầy giáo Lê Văn Định ngày 17/11 vừa qua.

Điều đáng trân trọng ở thầy Định chính là thái độ làm việc nghiêm túc, có trách nhiệm cao với chuyên môn. Truyền tải kiến thức đến học sinh, đòi hỏi người thầy luôn trong tâm thế chưa bằng lòng với chính mình để không ngừng tự nâng cao kiến thức, kỹ năng, phương pháp…

Không chỉ truyền đạt bài giảng trên lớp, thầy luôn trăn trở việc khơi dậy và hun đúc cho học sinh lòng yêu nước, truyền thống đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, giúp các em biết các trang thiết bị, vũ khí, kỷ luật quân đội, kỹ thuật chiến đấu bộ binh.

Thầy Lê Văn Định chia sẻ: “Bản thân là một thầy giáo, một đảng viên, tôi luôn tự nhắc nhở phải nỗ lực, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục của nhà trường. Đặc biệt, thông qua công tác giảng dạy, tôi luôn mong muốn truyền tải tình yêu quê hương Tổ quốc đến thế hệ trẻ; đồng thời, giáo dục đạo đức, lối sống cho các em học sinh...”.

Thầy giáo trẻ Hà Tĩnh liên tiếp đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi Quốc gia”

Bên cạnh công tác chuyên môn, thầy Định còn là Bí thư Đoàn trường năng động.

Để giúp học sinh hứng thú hơn trong học tập, thầy Định đã nghiên cứu thành công đề tài “Nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường học” và được tham dự báo cáo tại Hội thảo Khoa học toàn quốc năm 2020 về Nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường học.

Ngoài ra, nhiều sáng kiến kinh nghiệm của thầy giáo trẻ cũng được nhà trường đánh giá cao; đồng thời, thầy Định còn trực tiếp hướng dẫn học sinh thực hiện nhiều dự án tham gia các hội thi mang lại thành tích cao…

Với những nỗ lực trong việc truyền dạy kiến thức chuyên môn, thầy giáo trẻ Lê Văn Định đã giành được phần thưởng xứng đáng khi liên tục nhận danh hiệu cao quý “Giáo viên dạy giỏi cấp Quốc gia” giai đoạn 2013 - 2017 và giai đoạn 2017 - 2022, cùng các danh hiệu “Giáo viên trẻ tiêu biểu” cấp tỉnh năm 2020.

Bên cạnh công tác chuyên môn, thầy Định còn là Bí thư Đoàn trường năng động, luôn tạo ra “luồng gió mới", giúp hoạt động đoàn trường đi vào chiều sâu, thu hút và vận động được đoàn viên, thanh niên đoàn kết, có nhiều hoạt động hay, sáng tạo.

Thầy giáo trẻ Hà Tĩnh liên tiếp đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi Quốc gia”

Thầy Lê Văn Định đón nhận tình cảm của học trò trong ngày lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Để tổ chức tốt các hoạt động, thầy luôn đưa ra các ý tưởng phù hợp để triển khai, tạo sự lan tỏa. Thông qua các mô hình, hoạt động ngoại khóa do đoàn trường tổ chức, học sinh được phát huy năng khiếu, sở trường, hoàn thiện các kỹ năng sống; đồng thời, được trang bị kiến thức pháp luật, kiến thức phổ thông, kỹ năng xã hội và hướng nghiệp. Nhờ vậy, nhiều năm liền, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Nghèn luôn đạt thành tích xuất sắc.

Người giáo viên trẻ tâm sự: “Sự trưởng thành của các em học sinh chính là động lực để những người giáo viên như chúng tôi không ngừng sáng tạo với mong muốn mang đến cho các em kiến thức, kĩ năng sống tốt nhất".

Thầy Phan Quyết Thắng - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nghèn cho biết: “Thầy Lê Văn Định là một thầy giáo trẻ nhưng đã trở thành cán bộ cốt cán của nhà trường, đạt nhiều thành tích xuất sắc, thường xuyên chăm lo công tác chuyên môn, hết lòng vì học sinh. Với cương vị Bí thư Đoàn trường, thầy Định đã giúp phong trào hoạt động đoàn thể của nhà trường ngày càng đi lên”.

Chủ đề NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast