Đánh giá đúng thành tựu, xác định rõ hướng đi của tỉnh trong nhiệm kỳ mới

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chương trình công tác cấp ủy, chiều 6/4, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì phiên họp thường kỳ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để nghe góp ý Dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII trình Đại hội lần thứ XVIII. Lãnh đạo một số sở, ngành cùng dự.

Đánh giá đúng thành tựu, xác định rõ hướng đi của tỉnh trong nhiệm kỳ mới ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đề nghị các thành phần dự họp tiếp tục dành thời gian thỏa đáng, nghiên cứu kỹ báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã dành phần lớn thời gian để nghe các thành phần dự họp phát biểu xây dựng báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, đặc biệt ưu tiên cho lãnh đạo các sở, ngành phụ trách các lĩnh vực chuyên môn. Với 28 trang, dự thảo báo cáo chính trị lần thứ 3 đã thể hiện tinh thần tiếp thu các ý kiến góp ý trước đó. Cụ thể, báo cáo đã được cấu trúc lại với nhiều tiểu mục mới, đã nghiên cứu đề ra hai phương án chủ đề đại hội để xin ý kiến góp ý.

Đánh giá đúng thành tựu, xác định rõ hướng đi của tỉnh trong nhiệm kỳ mới ảnh 2

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành nghiên cứu dự thảo báo cáo chính trị tại cuộc họp

Phát biểu góp ý, đại đa số ý kiến đồng tình với cách đánh giá, nhận định tình hình và phương hướng của nhiệm kỳ mới cũng như cấu trúc, phương hướng xây dựng báo cáo, trong đó vấn đề xây dựng Đảng đã được đầu tư có chiều sâu. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề trong dự thảo mà các ý kiến đã thẳng thắn nêu ý kiến như: cần làm rõ hơn những vấn đề về nông nghiệp, công nghiệp; đưa vào báo cáo việc thực hiện xã hội hóa thương mại, công tác an toàn thực phẩm; vấn đề phát triển hệ thống đô thị, việc đẩy mạnh hệ thống dịch vụ công ích.

Đánh giá đúng thành tựu, xác định rõ hướng đi của tỉnh trong nhiệm kỳ mới ảnh 3

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y: bố cục báo cáo như hiện nay đã đảm bảo sự hài hòa, tuy nhiên, các chỉ tiêu chủ yếu cần được sắp xếp thành các nhóm, đồng thời cân nhắc một số chỉ tiêu về lĩnh vực văn hóa – xã hội.

Về mục tiêu, phương hướng, nhiều ý kiến cho rằng không nên cơ cấu thành 16 chỉ tiêu mà nên tổng hợp thành nhóm; tập trung nhiều hơn đến lĩnh vực văn hóa như các công trình trọng điểm phục vụ đời sống văn hóa gắn với phát triển đô thị Hà Tĩnh; một số chỉ tiêu về độ che phủ rừng, tỉ lệ sinh, tỉ lệ tạo việc làm mới hàng năm, người dân sử dụng nước sạch… cần được nghiên cứu, tính toán lại; một số chỉ tiêu về công tác xây dựng Đảng còn thấp như tỉ lệ tổ chức cơ sở đảng đạt TSVM.

Đánh giá đúng thành tựu, xác định rõ hướng đi của tỉnh trong nhiệm kỳ mới ảnh 4

Giám đốc Sở Công thương Trần Nhật Tân: báo cáo chính trị cần làm rõ những nội dung về xã hội hóa thương mại, phát triển chợ nông thôn, vấn đề an toàn thực phẩm

Đánh giá đúng thành tựu, xác định rõ hướng đi của tỉnh trong nhiệm kỳ mới ảnh 5

Giám đốc Sở VH, TT&DL Bùi Đức Hạnh góp ý về các chỉ tiêu văn hóa – xã hội.

Đánh giá cao tinh thần xây dựng của các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ và lãnh đạo các sở, ngành, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đề nghị các thành phần dự họp tiếp tục dành thời gian thỏa đáng, nghiên cứu kỹ báo cáo chính trị. Trên cơ sở thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2010 – 2015, nhất là các thành tựu vượt bậc về KT-XH để góp ý thật sâu vào các nội dung báo cáo chính trị, chú trọng nhấn mạnh những hạn chế, tồn tại, từ đó rút ra các bài học quan trọng trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo. Trên cơ sở đó, nghiên cứu sâu, bàn kỹ các mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ mới để xác định rõ hướng đi của tỉnh nhà trong nhiệm kỳ mới và xa hơn.

Bí thư Tỉnh ủy giao Sở Kế hoạch – Đầu tư và các sở liên quan trực tiếp, trong sáng ngày mai (7/4) tập trung bàn kỹ các chỉ tiêu trên cơ sở bám sát chủ đề và mục tiêu tổng quát của đại hội, xây dựng cho được các chỉ tiêu, mục tiêu toàn diện, có tính chiến đấu để phục vụ cuộc họp chiều mai và cuộc họp Ban Chấp hành đảng bộ tỉnh sắp tới.

Bí thư Tỉnh ủy cũng cho biết, cuộc họp Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tới đây sẽ tập trung vào nội dung góp ý dự thảo báo cáo chính trị.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast